Follow us on

“ฝึกงานไฟลุกกับ TCASter” ฟังประสบการณ์ฝึกงานกับพี่ Internship #2

วันที่โพสต์
วันนี้พิเศษมาก ๆ ต้องขอเกริ่นก่อนว่า ด้วยความที่มีน้อง ๆ หลายคนเคยถามเรื่องการทำงานใน TCASter น้องบางคนอยากรู้ว่า TCASter แบ่งทีมยังไง ต้องทำอะไรบ้าง รวมถึงอยากมาร่วมงานกับพวกเราเลยก็มี ซึ่งต้องบอกก่อนว่า พี่ ๆ ทีมงานทุกคนใน TCASter ดีใจมาก ๆ ที่ทุกคนอยากมีช่วงเวลาในการทำงานร่วมกับเรา และเมื่อไม่นานมานี้ ทาง TCASter ได้มี Internship #2 และพวกพี่ ๆ Internship #2 ก็เพิ่งจบฝึกงานกันไปไม่นาน วันนี้เลยขอดึงตัวมาสัมภาษณ์แบบ Exclusive ซะหน่อย โดยเราจะมาดูกันว่า พี่ ๆ ที่เขาเลือกฝึกงานกับ TCASter แต่ละคนรู้สึกยังไง และได้ประสบการณ์อะไรกลับไปบ้าง

เริ่มแรกก็ลองแนะนำตัวทีละคนได้เลยย


ฝึกงานกับ TCASter1– พี่หลิง Internship #2 –

สวัสดีค่า หลิงค่ะ ตอนนี้เป็นนิสิตปีที่ 4 คณะรัฐศาสตร์ สาขาสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา จุฬาฯ ค่ะ ตอนฝึกงานอยู่ทีม event marketing ค่า
..

– พี่เค้ก Internship #2 –

สวัสดีค่า ชื่อเค้ก อยู่ปี 4 สาขาการโฆษณา และการสื่อสารตราสินค้า คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีมมาร์เก็ตติ้ง ฝ่าย Youtube ทำตำแหน่ง Content Creator ของช่อง Youtube TCASter คู่หูสอบติดมหาลัย ค่า..

ฝึกงานกับ TCASter3– พี่เฟโก้ Internship #2 –

สวัสดีครับ ชื่อเฟโก้ อยู่ปี 2 ภาควิชาการภาพยนตร์ และภาพนิ่ง คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ ครับ อยู่ฝ่าย Content Creator ฝั่ง Youtube ครับ มีหน้าหลักเป็น Video Editor.

ฝึกงานกับ TCASter4– พี่การ์ตูน Internship #2 –

สวัสดีค่า ชื่อการ์ตูน อยู่ปีที่ 2 คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ สาขาวิชาวารสารสนเทศ และสื่อใหม่ค่ะ  อยู่ทีม Marketing ในฝ่าย Content Creator หลักของเพจ Facebook TCASter ค่ะ

.
ฝึกงานกับ TCASter5พี่วิลล์ Internship #2 –

สวัสดีครับ ชื่อ วิลล์ นะครับ อยู่ปี 2 ตอนนี้เรียนอยู่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาฯ สาขาการโฆษณาและการสื่อสารตราสินค้า ครับ ทีม Marketing ครับ และวิลล์จะเป็น Content Creator หลักของเพจ TCASter Inter.

ฝึกงานกับ TCASter6– พี่ว่าน Internship #2 –

สวัสดีค่า ชื่อว่าน อยู่ปี 2 กำลังศึกษาอยู่ที่คณะนิเทศศาสตร์ จุฬา สาขา public relations ค่ะ ว่านอยู่ทีม Marketing ค่ะ ตำแหน่ง brand developer 

ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดีกับน้อง ๆ ทุกคนก่อนเลย ที่ผ่านการฝึกงานกับทาง TCASter ได้ งั้นมาเริ่มที่คำถามแรกเลย คือถ้าย้อนกลับไปตอนนั้นอยากรู้ว่า ทุกคนหาที่ฝึกงานจากไหนกันบ้าง

พี่หลิง : ของหลิงรู้มาจากเพื่อนที่ฝึกงานในบริษัท Learn Corporation ที่เป็นบริษัทแม่ของ TCASter ค่า

พี่เค้ก : รู้จักกับเพื่อนที่มาฝึกงานที่ TCASter ปีก่อน แล้วเห็นว่าเพื่อนดูมีความสุขกับการทำงานที่นี่มากก พอปีนี้เห็นว่ามีรับสมัครฝ่ายมาร์เก็ตติ้งพอดี ก็เลยมาลองสมัครดู เพราะไหน ๆ ก็ปิดเทอมแล้ว อยากหาอะไรทำในเวลาว่างเพิ่มด้วย

พี่เฟโก้ : เห็นจากเพื่อนส่งมาในกลุ่มไลน์คณะครับว่ามีบริษัทชื่อ Learn Corp กับ TCASter กำลังเปิดรับฝึกงานตำแหน่งต่าง ๆ อยู่ ก็เลยสนใจครับ

พี่การ์ตูน : มีรุ่นพี่ส่งมาในกลุ่มไลน์คณะค่ะ

พี่วิลล์ : ได้รับข่าวประชาสัมพันธ์จากไลน์กลุ่มคณะว่า Learn Corporation กำลังรับสมัครนักศึกษาฝึกงานครับ

พี่ว่าน : ว่านเจอ TCASter ผ่านการประชาสัมพันธ์ในไลน์ของรุ่นค่ะ คือต้องบอกก่อนว่าในไลน์กลุ่มของคณะนิเทศจะมีการประชาสัมพันธ์อยู่ตลอด ซึ่งก็จะมีหลายที่ หลายบริษัทมาก ๆ พวกเราก็สามารถเลือกสมัครตามความสนใจได้เลย แต่สำหรับว่าน ว่านสนใจที่ TCASter มากที่สุดเลยค่ะ ก็เลยเลือกมาสมัครฝึกงานที่นี่ค่ะ

แล้วทำไมตอนนั้นถึงเลือกที่จะสมัคร TCASter

พี่หลิง : เพราะชอบวิสัยทัศน์ขององค์กร ทั้งของ Learn Corporation และของ TCASter เลยค่ะ วิสัยทัศน์ที่ว่าก็คือ การพยายามลดความเหลื่อมล้ำทางการศึกษาที่เป็นปัญหาหลักของสังคมไทย แน่นอนว่าไม่ใช่เด็กทุกคนที่จะสามารถเข้าถึงการแนะแนว และการติวข้อสอบได้ ดังนั้น TCASter จึงทำหน้าที่เป็นเพื่อนคู่หูของน้อง ๆ ตั้งแต่อยู่มัธยม จนกระทั่งสอบติดมหาวิทยาลัยเลย โดย TCASter จะช่วยน้องค้นหาตัวเอง หาคณะที่ใช่ แนะแนวการสอบในระบบ TCAS จัดกิจกรรมให้น้อง ๆ เข้าร่วมรับเกียรติบัตร เปิดคลังข้อสอบฟรี และจัดสอบ mock exam วิชาต่าง ๆ ให้ด้วยค่ะ

พี่เค้ก : จะเรียกว่าเป็นการค้นหาตัวตนของเราก็ได้ เพราะก่อนหน้านี้เคยดูแลคอนเทนต์เกี่ยวกับอาหารให้ sme อาหารสำเร็จรูปเจ้านึงใน Facebook และ Instagram อยู่ รอบนี้เลยมาลองเปลี่ยนแนวการทำงานของเราดู เพื่อตอบคำถามกับตัวเองว่าถ้าเราลองมาทำงานเกี่ยวกับการศึกษาจะเหมาะกับตรงนี้มากกว่าไหม หรือถ้าลองทำแพลตฟอร์มอื่นเราจะรู้สึกสนุกกับมันไหม

พี่เฟโก้ : ตอนที่เพิ่งปิดเทอมใหม่ ๆ ก็ว่างครับ เลยพยายามหาอะไรทำที่ดูมีความ productive แล้วมีประโยชน์ต่อตัวเอง แล้ววันนึงมันมีข้อความเข้ามาในกลุ่มไลน์คณะพอดีว่ามีบริษัทที่กำลังหาตำแหน่งงานที่อยากฝึกทำ ออฟฟิศก็อยู่ใกล้ที่พัก เลยลองสมัครเข้าไปดูครับ ถ้าสัมภาษณ์ติดก็น่าจะได้ประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับประสบการณ์ที่โตไปอาจจะได้ทำจริง แล้วก็จะได้เรียนรู้ด้วยว่าเราชอบสายงานนี้จริง ๆ หรือเปล่า พร้อมกับพัฒนา soft skill กับ hard skill ของตัวเองไปด้วยครับ

พี่การ์ตูน : เรารู้จัก TCASter อยู่แล้วตั้งแต่ตอนอยู่ชั้น ม.ปลาย ก็เห็นมาตลอดว่า TCASter มีรูปแบบคอนเทนต์แบบไหนบ้าง หรือทำอะไรอยู่บ้าง แล้วส่วนตัวเราก็สนใจประเด็นเกี่ยวกับการศึกษาในไทย รวมทั้งตำแหน่งที่เปิดรับอย่าง Content Creator เนี่ยก็เป็นสายงานที่เราอยากทำในอนาคตอยู่แล้ว ทุกอย่างเหมาะเจาะไปหมดแบบนี้ก็เลยเลือกมาฝึกงานกับ TCASter ค่ะ

พี่วิลล์ : อยากลองหาประสบการณ์ที่ใกล้เคียงกับการทำงานจริงให้เร็วที่สุด ยิ่งเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับงานด้านนิเทศศาสตร์ก็จะช่วยสร้างพื้นฐาน ความเข้าใจ ให้เราพร้อมรับมือมากที่สุดเมื่อต้องทำงานจริง ๆ ในอนาคต และ TCASter เองก็ตอบโจทย์ เพราะตัวงานต้องอาศัยการสื่อสารผ่านคอนเทนต์เป็นหลัก และช่องทางการสื่อสารผ่าน Social Media ก็ครอบคลุมและมีผู้ติดตามเยอะ เลยคิดว่าถ้าได้มาฝึกงานเป็น Content Creator ที่นี่คงจะต้องได้ทักษะต่าง ๆ ติดตัวไปแน่ ๆ  และยังได้ฝึกฝนทักษะด้านความคิดสร้างสรรค์ที่จะนำไปต่อยอดได้กับการทำงานในสายโฆษณา ซึ่งเป็นสาขาที่วิลล์กำลังเรียนอยู่ครับ อีกอย่างคือ TCASter เองก็เป็นองค์กรที่น่าเชื่อถือ ถ้าได้ฝึกงานกับที่นี่ก็คงจะเป็นเหมือนใบเบิกทางให้กับโอกาสอื่น ๆ ที่อาจเข้ามาในอนาคตครับ

พี่ว่าน : จริง ๆ แล้วอย่างที่บอกว่ามันจะมีการประชาสัมพันธ์จากหลายบริษัท หลายองค์กรมาก ๆ แต่เชื่อมั้ยคะ ว่าว่านไม่ได้สนใจที่ไหนเท่าที่นี่เลย TCASter เป็นบริษัทแรกที่ว่านอยากฝึกงานด้วย ว่านไม่เคยสมัครที่ไหนมาก่อน ที่นี่ที่แรกเลยค่ะ สาเหตุที่สนใจจริง ๆ อาจจะเป็นเพราะว่าเราเคยเป็น user มาก่อน ทำให้รู้ว่าบริษัท TCASter ให้ประโยชน์กับน้อง ๆ มากแค่ไหน มันทำให้เรารู้สึกว่าถ้าเราได้ทำงานตรงนี้ จะไม่ใช่แค่ตัวเรานะที่ได้จะประโยชน์กลับไป แต่เราจะสามารถสร้างประโยชน์ให้กับน้อง ๆ อีกหลายหมื่น หลายแสนคนเลย อีกอย่าง คือ เรื่องการศึกษามันเป็นเรื่องใกล้ตัวอยู่แล้วค่ะ แล้วยิ่งว่านเองก็เพิ่งสอบเข้ามาไม่นานเลยคิดว่าเราน่าจะเข้าใจ target ได้ดี เข้าใจว่าควรทำงานตรงนี้ยังไงบ้าง เชื่อว่าตัวเองทำได้และอยากทำมันจริง ๆ ก็เลยเลือกมาฝึกที่นี่ค่ะ

คิดว่าเราได้เรียนรู้ หรือชอบอะไรจากการฝึกงานใน TCASter

ฝึกงานกับ TCASter7

พี่หลิง : ขอแบ่งเป็น 2 อย่างหลัก ๆ เลยแล้วกันค่ะ หลิงชอบสภาพแวดล้อมการทำงาน ผู้คนที่นี่ แล้วก็ ชอบงานที่ตัวเองทำค่ะ เริ่มที่อย่างแรก ประทับใจวัฒนธรรมองค์กรที่นี่มาก ๆ มีการประชุม reflect งานกันบ่อย ทุกคนชมงานของกันและกัน ให้กำลังใจกันตลอด ส่วนงานที่ผิดพลาดก็ไม่เคยมีการตำหนิแรงเลย แต่จะเป็นการให้คำแนะนำดี ๆ แทน ส่วนงานที่ได้ทำ แต่ละงานมันมีความเชื่อมโยงกัน เช่น สมมติว่าต้องคิดรายละเอียด event นึง เราก็ไปจับงาน research ที่เราทำ เราดูตลาด ดู demand มันทำให้เราเห็นภาพงานเรากว้างขึ้น แล้วมันสนุกมาก ๆ เลย

ฝึกงานกับ TCASter8

พี่เค้ก : สิ่งที่ชอบที่สุดคือ การที่เราได้ลองค้นหาตัวตน/ความชอบของเราด้วยการออกจากเซฟโซนของเรา เพื่อค้นหาว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง และสามารถพัฒนาสกิลนั้น ๆ ต่อได้อีกมากน้อยแค่ไหน โดยจะมีพี่ ๆ ที่พร้อมเปิดโอกาสให้เราได้เรียนรู้งานแบบหลากหลายแนวมาก ๆ อย่างตัวเค้กเองที่ได้ลองทำงานหลากหลายมาก เป็น content creator  ที่ไม่ได้ทำแค่งานครีเอทีฟ อย่างที่ได้เล่าไป แต่ในสัปดาห์นึงก็จะต้องมีการทำรีเสิร์ช และนำเสนอให้พี่ ๆ ฟังไปด้วย แต่ว่าไม่ได้น่ากลัวเลย พี่ ๆ ที่นี่ใจดี มู้ดเป็นกันเอง ให้คำปรึกษาได้ดี และมีประสบการณ์การทำงานแน่นๆ สามารถแนะนำ หรือชี้แนะงานของเราให้พัฒนาขึ้น หรือแก้ไขจุดบกพร่องของงานได้

ฝึกงานกับ TCASter9

พี่เฟโก้ : ในแง่ของการทำงานก็คือชอบที่ได้ทำสิ่งที่ปกติจะไม่ไปหาทำครับ ทำให้ได้ออกจาก comfort zone ไปเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่อาจจะชอบหรือไม่ชอบ แล้วพี่ ๆ ก็ยังใจดีอีกด้วย treat เราเหมือนพี่น้องและพนักงานที่มีส่วนร่วมในบริษัทจริง ๆ คอยรับฟังความเห็นต่าง ๆ และ feedback งานของเราให้ได้ไปพัฒนาขึ้นในอนาคต ><

ฝึกงานกับ TCASter10

พี่การ์ตูน : TCASter เปิดกว้างให้ทุกไอเดียของเรามาก ๆ ไม่มีการตีกรอบว่าจะต้องทำอะไร หรือห้ามทำอะไร แต่พี่ ๆ ทุกคนรับฟังและเอาไอเดียเราไปใช้จริงหมดเลย รวมถึงพี่ ๆ ทุกคนตั้งใจให้ feedback และคำแนะนำในการทำงานของเราเยอะมาก ๆ เลยได้เรียนรู้และพัฒนาตัวเองในหลาย ๆ ด้านเลยค่ะ

ฝึกงานกับ TCASter11

พี่วิลล์ : ชอบในความยืดหยุ่น ไม่ยึดติดกับอะไรจนเกินไป และไม่ต้องเป็นทางการมากขนาดนั้น พูดง่าย ๆ คือบรรยากาศในการทำงานไม่ตึงเครียด พี่ ๆ ในทีมทุกคนน่ารักมาก  เปิดกว้างและยังให้อิสระกับเราระดับหนึ่ง ให้ได้ลองทำงานเองจริง ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็พร้อมช่วยเหลือและตอบคำถามเมื่อเราสงสัย และมีวัฒนธรรมการทำงานที่เปิดรับความคิดเห็นจากทุกคน เมื่อน้อง ๆ คนไหนเสนออะไร พี่ ๆ ก็ให้โอกาสลองทำอย่างไม่ปิดกั้น ไม่มีการปฏิบัติกับน้อง ๆ เหมือนประมาณว่า เธอเป็นแค่ intern นะ เธอต้องฟังคำสั่งฉันสิ อะไรแบบนี้ไม่มีเลย 55555 รู้สึกเหมือนเป็นคนทำงานคนหนึ่งจริง ๆ เลย

ฝึกงานกับ TCASter12

พี่ว่าน : ชอบที่เราได้ทำงานจริงค่ะ หลาย ๆ คนอาจจะคิดว่ามาฝึกงาน อาจจะไม่ได้ทำงานอะไรมากรึป่าว ขอบอกว่าที่ TCASter ไม่ใช่เลยค่ะ ที่นี่ เราจะได้ทำงานจริง ๆ งานที่เกิดจากความคิดเราจะได้ publish จริง ๆ เหมือนเราได้เป็นคนทำงานจริง ๆ เลยค่ะ นอกจากนี้พี่ ๆ ก็จะคอยถามความความเห็น ถามไอเดียจากเรา และคอยรับฟังความเห็นพวกเราตลอด ซึ่งว่านประทับใจตรงนี้มากจริง ๆ มันทำให้ว่านรู้สึกว่าเราเป็นส่วนหนึ่งของงานชิ้นนั้น ๆ จริง แบบว่าเราได้ทำมันจริง ๆ นะ และอีกสิ่งหนึ่งทีชอบ คือ ว่านชอบสังคมที่นี่มากค่ะ อย่างที่บอกว่าพี่ ๆ ใจดีมาก ๆ คอยสอน คอยแนะนำพวกเราตลอด นอกจากจะทำให้เราทำงานได้ดีแล้ว มันก็เป็นเป็นประโยชน์กับตัวเรามาก ๆ เช่นกันค่ะ

สุดท้ายอยากให้ฝากถึงน้อง ๆ ที่กำลังหาที่ฝึกงานในอนาคต (เผื่อจะได้มาเป็น Internship #3)

พี่หลิง :  จริง ๆ ที่ TCASter มีฝ่ายที่เปิดรับฝึกงานหลายฝ่ายเลย ไม่ใช่แค่ event marketing ที่หลิงทำ เช่น มีฝ่ายตัดต่อ ฝ่าย content และ marketing ฝ่ายอื่น ถ้าหากว่าใครที่ชอบวัฒนธรรมองค์กรที่นี่แบบที่หลิงรีวิวไป บริษัทเล็ก แต่อบอุ่น ได้ฝึกทักษะหลากหลายด้าน ก็อย่าลังเลที่จะยื่นใบสมัครฝึกงานที่นี่นะคะ

พี่เค้ก : ขอให้น้อง ๆ โชคดีกับการฝึกงานนะคะ เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการทำงานให้ได้มากที่สุด อย่าปิดโอกาสตัวเอง หรือรู้สึกว่าตัวเองทำไม่ได้ ยังไม่เก่งพอ ไม่มีประสบการณ์เยอะ จะทำงานไหวไหม อยากให้คิดแค่ว่า มันไม่มีใครเก่งมาแต่เกิด ถ้าไม่ลองก็จะไม่ได้รู้เลยว่าเราชอบ/ไม่ชอบอะไร ถนัดงานแบบไหน ถ้าชอบก็เก็บเป็นชอยส์ในการทำงานของเราในอนาคต แต่ถ้าไม่ใช่ก็จะได้รู้จักตัวเองมากยิ่งขึ้นเนอะ หรือถ้าอยากจะหาโอกาสให้ตัวเองได้ลองทำอะไรหลายอย่าง ก็มาลองฝึกงานกับ TCASter ได้นะ! รับรองว่าสนุกและได้ประสบการณ์เยอะแยะแน่นอน!!

พี่เฟโก้ : พยายามเปิดใจกว้างไว้ครับ บางอย่างที่เราคิดว่าอาจจะไม่ชอบจริง ๆ แล้วพอลองทำดูก็อาจจะชอบก็ได้ เชื่อว่าถ้าได้งานที่ชอบมันก็จะมีไฟทำตลอด แล้วก็ทำให้เราอยาก impress คนด้วยผลงานที่เป็นฝีมือเรา เพราะฉะนั้นก็ใช้พลังนั้นให้คุ้ม และใช้ไปให้ถึงที่สุด  ถึงเราจะได้ไปทำสิ่งที่ไม่ชอบบ้างก็ถือว่าเป็นการได้เรียนรู้สกิลไว้ระดับนึงอยู่ดี เราก็จะได้เก่งขึ้นไปอีก ทุกอย่างในชีวิตมีประโยชน์ครับ มองในแง่ดีไว้ เย่!

พี่การ์ตูน : ก็สำหรับใครที่หาที่ฝึกงานอยู่ สิ่งแรกที่อยากให้คำนึงถึงคือมันเป็นงานที่เราอยากทำจริง ๆ หรือเปล่า เพราะถ้าเป็นสิ่งที่เราชอบและอยากทำอยู่แล้ว เราก็จะสามารถต่อยอดไปในการทำงานจริงในอนาคตได้ แล้วก็แฮปปี้กับการทำงานนั้น ๆ ค่ะ ส่วนเรื่องสถานที่ก็อาจจะดูว่ามันเหมาะกับเราหรือเปล่าด้วย เช่นเราสนใจด้านการศึกษา TCASter ก็จะเหมาะกับเรา หรือถ้าเราสนใจการเงิน ธุรกิจ ก็มองหาที่ที่มันเข้ากันกับความสนใจของเรา ก็จะได้รับอะไรมากมายจากการฝึกงานเลยค่ะ

พี่วิลล์ : เป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังหาที่ฝึกงานอยู่นะครับ การได้ลองฝึกงานตั้งแต่เป็นนักศึกษาอยู่เป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามาก ๆ ได้เรียนรู้และพัฒนาตนเอง ตลอดจนทำให้เราได้ค้นพบศักยภาพบางอย่างในตัวเอง และรู้จุดด้อยที่ควรพัฒนาให้ตัวเองได้เป็นคนที่เก่งขึ้นอีกด้วย ถ้าใครที่กำลังมองหาสิ่งเหล่านี้อยู่ เป็นคนที่รักในการเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ หรืออยากพัฒนาตัวเองให้พร้อมก้าวเข้าสู่โลกการทำงานจริง วิลล์ขอฝาก TCASter ไว้และยืนยันว่าเป็นที่ที่ตอบโจทย์แน่นอนครับ

พี่ว่าน : ถึงทุกคนที่กำลังหาที่ฝึกงานนะ เราอยากบอกว่า TCASter จะเป็นองค์กรที่ให้อะไรกับเราหลายอย่างมากจริง ๆ ตลอดระยะเวลาการฝึกงานของเรา เราได้พัฒนาตัวเองเยอะมาก ๆ เลย สำหรับใครที่พร้อมที่จะทำงานจริง พร้อมที่จะสู้ไปกับพี่ ๆ ในทีม พร้อมที่จะได้รับประสบการณ์แบบเบิ้ม ๆ ก็อยากฝาก TCASter ไว้ด้วยนะคะ ทุกอย่างดีมาก ๆ จริง ๆ ประทับใจมากค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#อัปเดต TCAS68 กสพท คืออะไร ต้องสอบอะไรบ้าง ? – TCASter

16,157 views

#อัปเดต TCAS68 ข้อสอบ TGAT/TPAT, A-Level คืออะไร? เกี่ยวอะไรกับการยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS68

6,313 views

#อัปเดต TCAS68 ทำความรู้จัก mytcas คืออะไร? ทำไม DEK68 ทุกคนต้องลงทะเบียน

2,216 views

ทำความรู้จัก กยศ. กองทุนให้ยืมเพื่อการศึกษา คืออะไร กู้ยังไง มาดู! – TCASter

863 views

อัปเดต TCAS68 เกณฑ์ใหม่ นิติ มธ. หลังยกเลิกสอบวิชาเฉพาะ – TCASter

745 views

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ Berkeley SkyDeck Fund  จัดกิจกรรม Hackathon 2024

4,016 views