Follow us on

ดวงรายเดือน ประจำเดือน กรกฎาคม 64

วันที่โพสต์
สวัสดีเดือนกรกฎาคม หวังว่าหลาย ๆ อย่างจะเริ่มดีขึ้นนะ… ตอนนี้เชื่อว่าพวกเธอหลายคนคงมีหลายเรื่องให้คิด แต่ว่า ไหน ๆ ก็เดือนใหม่แล้ว ลองมาเริ่มต้นด้วยการเช็กดวงชะตาของเดือนกรกฎาคมกันเลยดีกว่า ที่พิเศษสำหรับเดือนนี้คือ ไหน ๆ ก็อยู่บ้านเรียนออนไลน์กันแล้ว มองหน้าจอนาน ๆ มันปวดตา แนะนำให้ลองมองหาสีเขียว ๆ จะช่วยให้พวกเธอสบายตาขึ้นนะ ดังนั้น วันนี้นอกจากการเช็กดวงแล้ว เราลองมาดูกันดีกว่าว่าแต่ละราศีเหมาะกับต้นไม้อะไรบ้าง มาดูกันเลย

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีมังกร — CAPRICORN (22 ธ.ค. – 20 ม.ค.)

การเรียน : ช่วงนี้เรื่องปวดหัวของเธอยังไม่หมดไปนะ แต่หมดเดือนนี้ไปหลาย ๆ อย่างก็จะดีขึ้นแล้วล่ะ โดยเฉพาะปัญหาเรื่องการบ้าน งานกลุ่มต่าง ๆ แนะนำว่าลองค่อย ๆ เรียงความสำคัญก่อนหลังของงานแล้วค่อยวางแผนลงมือทำนะ

ความรัก : สำหรับคนโสด ช่วงนี้ถ้ามีแอบมีคนคุย หรือมีคนเข้ามาหยอด ๆ ก็ลองคุยกันไปก่อน อย่าใจร้อน คุมอารมณ์ของเธอดี ๆ เพราะช่วงนี้เธอมีเรื่องให้คิดเยอะเหลือเกิน คนมีแฟน ระวังเรื่องความไม่เข้าใจกัน เธอกังวลอยู่คนเดียวแล้วเขาจะรู้มั้ยล่ะ ลองคุยกันด้วยเหตุผล แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น

สุขภาพ : ระวังเรื่องอาการไมเกรน หรือปวดหัวเพราะเครียดนะ ช่วงนี้ดูแลตัวเอง ให้เวลาพักผ่อนกับตัวเองบ้าง

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นมหาเศรษฐี 

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีกุมภ์  — AQUARIUS (21 ม.ค. – 19 ก.พ.)

การเรียน : ระวังเรื่องความไม่เข้าใจกันระหว่างกลุ่มเพื่อนในการทำงานกลุ่ม หรือการบ้าน ยิ่งเป็นการเรียนออนไลน์ก็จะยิ่งทำให้การสื่อสารยากขึ้น ระวังเกิดเรื่องเข้าใจผิดจนกระทบไปถึงเรื่องการเรียน

ความรัก : สำหรับคนโสด บางคนที่เธอเคยคุยด้วยเขาจะกลับมาหาเธออีกนะ บอกเลยว่ามีโอกาสเลื่อนความสัมพันธ์ แต่ถ้าให้แนะนำก็ปล่อยผ่านไปก่อนจะดีกว่า ส่วนคนมีแฟน ระวังมีคนเข้ามาทดสอบพวกเธอสองคนนะ อย่าหวั่นไหว ไม่ต้องบอกใครเลย บอกตัวเองก่อน

สุขภาพ : ใครที่เป็นภูมิแพ้อยู่ ช่วงนี้ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ ฝนจะตกทีไรคัดจมูกทุกที มันทรมานน

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นทิลแลนเซีย

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีมีน — PISCES (20 ก.พ. – 20 มี.ค.)

การเรียน : เธอต้องห้ามใจร้อน เปิดเทอมแล้วการบ้านเยอะเป็นธรรมดา แล้วยิ่งการเรียนเป็นแบบออนไลน์ทำให้หัวเธอยิ่งร้อนง่ายเข้าไปใหญ่ เดี๋ยวเน็ตไม่ดี เดี๋ยวไฟดับ เดี๋ยวแม่เรียก แนะนำว่าให้ลองนับ 1-10 แล้วค่อย ๆ แก้ปัญหานะ

ความรัก : สำหรับคนโสด เริ่มต้นเทอมใหม่ด้วยการเพิ่มโอกาสให้ตัวเองเจอคนใหม่ ๆ เธอจะเจอคนในคลาสที่ถูกใจเป็นพิเศษ ช่วงนี้เลยมีกำลังใจมาเรียนออนไลน์ คนมีแฟน พวกเธอจะเข้าใจกันมากขึ้นนะ คอยสนับสนุนกันแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ ล่ะ

สุขภาพ : ช่วงนี้ระวังเรื่องความเครียดที่เกิดจากตัวเองก็พอ ลองทำสมาธิ แล้วใจเย็น ๆ ดูนะ

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นบอนไซ

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีเมษ — ARIES (21 มี.ค.–20 เม.ย.)

การเรียน : ช่วงนี้เธอดูเป็นคนเรื่อย ๆ นะ นิ่ง ๆ ไม่ได้อยากพัฒนาตัวเอง ถ้าอยากพักก็พักได้ แต่ว่าอยากพักจนลืมว่าตอนที่เธอหยุดนิ่งคนอื่นเขากำลังอ่านหนังสืออยู่นะ สู้ๆ

ความรัก : คนโสด ใครมีเพื่อนเก่าที่เคยอยู่ห้องเดียวกันแล้วช่วงนี้กลับมาเจอกันอีกแล้ว แอบบอกเลยว่าเขาสนใจเธออยู่นะ ที่ชอบเขาหาเรื่องการบ้านเพราะอยากคุยด้วยไม่ได้อยากรู้หรอกเรื่องการบ้านหน่ะ ใครมีแฟนแล้ว ช่วงนี้แฮปปี้ดี ดีจนบางทีเธอรู้สึกว่าอนาคตมันจะมีพายุพัดเข้ามามั้ยนะ ก็…ทำปัจจุบันให้ดีที่สุดก็พอ

สุขภาพ : ช่วงนี้มีสติหน่อยนะ อย่าเหมอนาน ๆ ระวังเรื่องการลื่นล้ม หรือตกบันได

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นลิ้นมังกร

 
"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีพฤษภ — TAURUS (21 เม.ย. – 20 พ.ค.)

การเรียน : ช่วงนี้บอกเลยว่าขาขึ้นเรื่องการเรียน การติดต่อสื่อสารไว้ใจเธอได้เลยในช่วงนี้ ช่วงนี้ทำผลงานอะไรได้ก็ทำเลยนะ เพราะรุ่งแน่นอน การเรียนออนไลน์ไม่ส่งผลอะไรต่อเธอเลย

ความรัก : คนโสด ช่วงนี้ใครที่เคยให้ความหวังเธอ เขาจะวนกลับมาอีกรอบนึงนะ เตรียมรับมือได้เลย ปากบอกไม่ไป ไม่สนใจ แต่มือนี่พิมพ์ตอบเร็วมากงงใจไปหมด แต่ไม่เป็นไร สังเกตเขาดี ๆ ก็พอ ส่วนใครที่มีแฟนแล้วช่วงนี้เธอเปราะบางนะ อย่าไปแคร์คนอื่นเยอะเลย แคร์แค่คนรอบข้างที่รักเธอก็พอ

สุขภาพ : ระวังเรื่องท้องอืด หรือเกี่ยวกับโรงกระเพาะ กินข้าวให้ตรงเวลาหน่อยนะช่วงนี้ เน้นสารอาหารให้ครบ ๆ ด้วยล่ะ

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นกุหลาบหิน

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีเมถุน — GEMINI (21 พ.ค.–21 มิ.ย.)

การเรียน : เดือนนี้เรื่องการเรียนเธอจะกลับมาดีขึ้น เธอมีสมาธิมากขึ้นกับการเรียนออนไลน์ มีโอกาสได้ลองคุยกับเพื่อนใหม่มากขึ้น เธอจะได้แลกเปลี่ยนความสนใจ และความคิดของกันและกัน ทำให้เธอมองในมุมต่าง ๆ ใในด้านการเรียนได้กว้างขึ้น

ความรัก : คนโสดเดือนนี้บอกเลยว่ามีเสน่ห์มากก จะมีคนที่สนใจเธอ และอยากเข้ามาทำความรู้จักเยอะมาก ฮอตสุดหัวใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วพวกเธอประคองกันได้ดีมาก เข้าใจกันมากขึ้น เริ่มคุยเรื่องเป้าหมายการเรียนต่อในอนาคตกันได้แล้วนะ

สุขภาพ : ระวังเรื่องตากุ้งยิง อย่าเอามือไปขยี้ตาบ่อยล่ะ ล้างหน้าให้สะอาด

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นฟิโลเดนดรอน

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีกรกฎ — CANCER (22 มิ.ย. – 23 ก.ค.)

การเรียน : ระวังเรื่องการทำงานกลุ่ม เธอต้องลองรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นมากขึ้น ลองคุยกันด้วยเหตุผลเยอะ ๆ หรือถ้าอึดอัดจริง ๆ ลองปรึกษาคนในครอบครัว หรือคุณครูก็ได้นะ ทุกคนพร้อมซัพพอตเธอเสมอ

ความรัก : คนโสดช่วงนี้เวลาให้นอนพักไปก่อน ให้เวลากับตัวเองเยอะ ๆ เดี๋ยวพอจะมีคนเข้ามาก็เข้ามาเยอะจนเธอปวดหัวเลยล่ะ ส่วนคนมีแฟน ช่วงนี้พวกเธอจะกดดันเกินไปมั้ยนะ ลองปรับความเข้าใจกันดี ๆ 

สุขภาพ : เดือนนี้ระวังเรื่องโรคเก่าๆ ที่เคยเป็น จะเรื้อรัง หรือวกกลับมาเป็นอีก

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นกระบองเพชร

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีสิงห์ — LEO (24 ก.ค. – 23 ส.ค)

การเรียน : เพื่อนจะคอยซัพพอตเธอไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม เธอมีเพื่อนดีนะ เพื่อน ๆ จะคอยดึงสติเธอให้มีสมาธิกับการเรียน อันไหนไม่เข้าใจลองถามเพื่อน ๆ ได้เลย

ความรัก : คนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคนจากทางไกล ที่สำคัญคือเป็นคนอายุน้อยกว่าด้วย เขาเหมือนจะอยากทำความรู้จักเธอนะ ส่วนคนที่มีแฟนแล้ว พวกเธอสองคนมีปัญหาหนึ่งที่ยังเคลียไม่ได้กันซะที แล้วทุกครั้งที่ทะเลาะกัน ไม่เธอก็เขาจะชอบยกประเด็นนี้ขึ้นมาตลอด ลองนั่งแล้วคุยกันว่าจะหาทางออกยังไงดีกว่านะ

สุขภาพ : ระวังเรื่องท่านั่ง การนั่งท่าเดิมนาน ๆ มันไม่ดีต่อสุขภาพนะ

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นไผ่กวนอิม

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีกันย์ —  VIRGO (24 ส.ค. – 23 ก.ย.)

การเรียน : ช่วงนี้การบ้านท่วมหัวบอกเลย อันนั้นก็ยังไม่เสร็จ ันนี้ก็ยังไม่ทำ เธอต้องแบ่งเวลา ๆ ดีหน่อยนะช่วงนี้ ความขยันเพิ่มแบบคูณสองไปเลยคุณพี่

ความรัก : สำหรับคนโสด ช่วงนี้ยังไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้น เธอคิดว่าถ้าจะหาทั้งทีต้องไม่เพิ่มภาระให้กับตัวเอง ช่วงนี้ก็เน้นการเรียนไปก่อนนะ ส่วนคนมีแฟนแล้ว ช่วงนี้พวกเธอไม่ค่อยมีเวลาให้กันเท่าไหร่นะ แต่ก็ต้องเข้าใจเพราะเปิดเทอมแล้ว แถมอีกไม่นานก็ต้องสอบ ยังไงก็ลองทำความเข้าใจกันเยอะ ๆ ล่ะ

สุขภาพ : อย่านอนดึกมากเพราะมันส่งผลต่อสุขภาพเธอเต็มๆ

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นว่านหางจระเข้

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีตุลย์ — LIBRA (24 ก.ย. – 23 ต.ค.)

การเรียน : ช่วงนี้ดวงความเป็นผู้นำเธอเด่นมาก กล้าพูด กล้าคุยมากขึ้น เธอสามารถแบ่งงานได้อย่างดี ทำให้เพื่อน ๆ หลายคนไว้ใจมอบหน้าทีหัวหน้ากลุ่มให้เธอตลอด

ความรัก : คนโสดเดือนนี้ เรื่องรักสามเศร้ายังไม่วนออกมาซะที เธอก็ยังคงเข้า ๆ ออก ๆ กับความสัมพันธ์พวกนี้อยู่เรื่อย ๆ ส่วนคนที่มีแฟนแล้ว พวกเธอสองคนเป็นคนมีเหตุผลทั้งคู่ แต่ก็อย่าเผลอมีเหตุผลจนคิดแทนกันและกันแล้วไม่ได้ฟังจากอีกฝ่ายล่ะ

สุขภาพ : อย่านอนดึก ไม่ว่าจะอ่านหนังสือหรือเล่นเกมส์ ร่างกายเธอก็ต้องการเวลาพักผ่อนนะ

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นออมเพชร

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีพิจิก — SCORPIO (24 ต.ค.–22 พ.ย.)

การเรียน : บอกเลยว่าช่วงนี้เธอปลอดล็อกความขยันแบบคูณสิบไปเลย แต่อย่าอ่านหนังสือ หรือเรียนพิเศษจนลืมคนรอบข้างนะ การขยันเป็นเรื่องที่ดี แต่คนรอบข้างก็สำคัญเหมือนกัน แบ่งเวลาดี ๆ ล่ะ

ความรัก : คนโสด ใครที่แอบเหล่รุ่นพี่เอาไว้ช่วงนี้จะยากนิดนึง เพราะต้องเรียนออนไลน์ ไม่ได้เจอหน้าซะที รอเฉย ๆ พี่เขาก็ไม่รู้หรอก ลองทักไปเลย! ส่วนคนที่มีแฟนแล้ว ช่วงนี้เธอสองคนเน้นการมองอนาคตมากขึ้น วางแผนเรื่องการเรียนร่วมกัน ตรงนี้อยากให้เธอลองคิดดี ๆ นะว่าจะไปทางไหน

สุขภาพ : ช่วงนี้จะขี้ลืมเป็นพิเศษ ลืมนัด ลืมกินข้าว ลืมนอน เพราะเธอขยันเรื่องการเรียนเกินไปจนทำให้ร่างกายของเธออ่อนแอลง

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นวาสนา

ราศีธนู — SAGITTARIUS (23 พ.ย. – 21 ธ.ค.)

การเรียน : ช่วงนี้เธอไม่ค่อยได้พูดคุยสื่อสารกับเพื่อนในกลุ่มเท่าไหร่ ทำให้การทำการบ้านของเธอยากขึ้น เธอต้องลองรวบรวมความกล้าที่จะพูดนะ ไม่งั้นการเรียนของเธออาจติดขัด

ความรัก : คนโสดระวังพวกที่มีคนคุยอยู่แล้วมาหยอดนะ ถึงเธอจะรู้สึกดีแต่ว่าก็อยู่กันได้ไม่นาน คนมีคู่ ช่วงนี้ไม่เรื่องไม่เข้าใจกันบ้าง ก็ดูแลกันดีๆ ล่ะ

สุขภาพ : ระวังเรื่องของมีคมต่าง ๆ แนะนำให้เธอมีสติเยอะ ๆ อย่าเหมอลอย

ต้นไม้ที่เหมาะกับเธอช่วงนี้ : ต้นโกสน

สุดท้ายไม่ว่าจะราศีไหนยังไงก็ขอให้พวกเธอโชคดีและได้เป้าหมายตามที่ในคิดเลยนะ FIGHTING!
สำหรับเธอคนไหนที่ไม่อยากพลาดการอัปเดตดวงรายเดือน หรือบทความทายนิสัยไว้อ่านเพลิน ๆ อย่าลืมดาวน์โหลดแอป TCASter ติดเครื่องไว้นะ (คลิกเลย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#อัปเดต TCAS68 กสพท คืออะไร ต้องสอบอะไรบ้าง ? – TCASter

16,154 views

#อัปเดต TCAS68 ข้อสอบ TGAT/TPAT, A-Level คืออะไร? เกี่ยวอะไรกับการยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS68

6,312 views

#อัปเดต TCAS68 ทำความรู้จัก mytcas คืออะไร? ทำไม DEK68 ทุกคนต้องลงทะเบียน

2,213 views

ทำความรู้จัก กยศ. กองทุนให้ยืมเพื่อการศึกษา คืออะไร กู้ยังไง มาดู! – TCASter

863 views

อัปเดต TCAS68 เกณฑ์ใหม่ นิติ มธ. หลังยกเลิกสอบวิชาเฉพาะ – TCASter

744 views

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ Berkeley SkyDeck Fund  จัดกิจกรรม Hackathon 2024

4,008 views