Follow us on

ดวงรายเดือน ประจำเดือน เม.ย. 64

วันที่โพสต์

มาแล้วสำหรับดวงประจำเดือน เม.ย. 64! เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการรอคอย ทั้งประกาศผล ทั้งสอบเสร็จ ใครราศีไหน ดวงจะเป็นยังไงบ้าง เช็กดวงเดือนนี้กันได้ที่นี่เลยจ้า

ราศีมังกร — CAPRICORN (22 ธ.ค. – 20 ม.ค.) 

การเรียน : ช่วงนี้เพราะตารางสอบที่แน่นเอี๊ยด งานก็แน่นเปรี๊ยะ เลยทำให้จัดลำดับชีวิต หรือแบ่งเวลาไม่ค่อยถูก แต่จะมีผู้ใหญ่มองเห็นความพยายามของเรา และเอ็นดูเราจากเรื่องนี้

เพื่อน : ช่วงนี้เหมือนคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่อง บางครั้งเธอก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเธอหรือเพื่อนที่ไม่เข้าใจกันกันแน่ บางคนที่สนิทด้วยช่วงนี้อาจจะมีเฟดตัวออกไปบ้าง เพราะเรื่องเวลาและเรื่องส่วนตัว 

ความรัก : สำหรับคนโสด เธออาจจะได้มีโอกาสไปเจอคนเก่าๆ แล้วมีการคุยกัน แต่เพราะปัจจัยหลายอย่าง เลยยังคุยกันแบบเพื่อน คอยถามไถ่กันมากกว่า คนมีคู่จะมีเวลามากขึ้น และได้ใช้เวลาร่วมกัน

สุขภาพ : จากตารางเวลาที่แน่นมาก ทำให้อาจจะเครียด แล้วส่งผลให้ป่วยง่าย แต่เป็นป่วยแบบเล็กๆน้อยๆ เช่นหวัด ภูมิแพ้ ไข้อ่อนๆ อย่าลืมพักผ่อนให้เพียงพอล่ะ

ข้อคิด : ช่วงนี้อาจจะหลงทางและสับสน แต่เรื่องของอนาคตเป็นเรื่องที่ยังมาไม่ถึง อย่าเพิ่งไปกลัวจนพลาดอะไรหลายๆ อย่างในปัจจุบันล่ะ

ราศีกุมภ์  — AQUARIUS (21 ม.ค. – 19 ก.พ.)

การเรียน : สำหรับเพื่อนๆ ราศีกุมภ์ หลังจากเหนื่อยมามากกับตารางสอบ และการสอบรัวๆ ผลการเรียนของเธอจะออกมาค่อนดี ทำให้หายกังวลไปได้อยู่นะ ช่วงนี้ใครอยากเรียนอะไรเพิ่มหรือ ซื้ออะไรเป็นรางวัล จะมีผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนเธออย่างเต็มที่เพราะเรื่องนี้เลย

เพื่อน : ไม่ค่อยได้คุยกันเรื่องอื่นนอกจากเรื่องเรียนเท่าไหร่ แต่เพื่อนๆ จะเข้าใจ อาจจะมีทักมาชวนไปพักผ่อน คลายเครียดกันบ้างในเดือนนี้

ความรัก : สำหรับคนโสด เดือนนี้อาจจะเจอคนถูกใจ แต่ด้วยเรื่องอื่นๆ ในเดือนนี้ เธอเลยยังไม่พร้อมจะจริงจังกับใครเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่ อาจจะเป็นเดือนที่ต้องปรับตัวกันทั้งคู่ หรืออาจจะได้เจอคนในครอบครัวของฝ่ายใดฝ่ายนึง 

สุขภาพ : ค่อนข้างแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บป่วยเท่าไหร่ อาจจะมีปวดเมื่อยเนื้อตัวบ้าง

ข้อคิด : ผลของความพยายามมันกำลังจะแสดงออกมา คนที่รู้ดีที่สุดคือตัวเรา ให้รางวัลตัวเองบ้าง พักบ้าง และปล่อยเวลาให้ไหลช้าลงบ้างนะ 

ราศีมีน — PISCES (20 ก.พ. – 20 มี.ค.) 

การเรียน : เดือนนี้อาจจะมีเรื่องเธอต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ และปรับเปลี่ยนหลายอย่าง ไม่ว่าจะวิธีการเรียน, การจัดเวลา หรือแม้แต่ สายการเรียน, สาขาวิชาที่เธออยากไปต่อ ถ้ามั่นใจ อย่าได้ลังเล ไม่ต้องกลัวและอย่าปล่อยให้ปัจจัยภายนอกมาทำให้เธอเสียใจทีหลังล่ะ

เพื่อน : ช่วงนี้เธอจะได้เพื่อนๆ คอยเข้ามาช่วยเหลือเธอในยามลำบาก และผ่านมันไปด้วยกันทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้นด้วย 

ความรัก : สำหรับคนโสด เดือนนี้เธอจะมีสเน่ห์ ดึงดูดคนให้สนใจเธอเยอะเป็นพิเศษ อาจจะเข้ามาในรูปแบบเพื่อนแต่อยากเป็นแฟน แต่เช็กดูดีๆล่ะ ว่าเค้าจริงจังหรือแค่อยากคุย ส่วนคนมีคู่ จะทะเลาะหรือถกกันในประเด็นเก่าๆ หรืองอนกันเพราะเรื่องเล็กๆ น้อยๆ

สุขภาพ : ช่วงนี้อาจจะเครียดแล้วมีปัญหากับเรื่องการกิน ระวังเรื่องโรคกระเพาะหรือปวดท้องด้วยนะ

ข้อคิด : ไม่ว่าการตัดสินใจจะเป็นยังไง อย่าได้กลัวผลที่ตามมา แต่ดีใจและภูมิใจในสิ่งที่เลือกนะ ทุกทางจะมีมูลค่า และบทเรียนให้เราเสมอ

ราศีเมษ — ARIES (21 มี.ค.–20 เม.ย.) 

การเรียน : มีเรื่องหรือภาระหน้าที่รับผิดชอบเข้ามาให้เธอต้องแอคทีฟ แต่ภาพรวม และผลที่ออกมาดีกว่าที่คิดมาก ไม่มีอะไรน่าตึงเครียดเลยในเรื่องนี้ ทำให้เธอมีเวลาไปพักหรือโฟกัสกับอย่างอื่นมากขึ้น

เพื่อน : ช่วงก่อนหน้านี้ เพราะต่างฝ่ายต่างอาจจะมีเรื่องเครียดหรือสิ่งที่ต้องรับผิดชอบ เลยอาจจะมีผิดใจกันบ้าง ขึ้นอยู่กับทั้งเธอและเพื่อนแล้วล่ะ ว่ากลับมาจับมือคืนดีกัน หรือแยกย้ายกันไปในทางของตัวเอง ลองค่อยๆเจรจากัน เข้าใจซึ่งกันและกันมากขึ้น ทำเรื่องบ้าๆบอๆด้วยกัน น่าจะดีขึ้นนะ

ความรัก : คนโสดช่วงเดือนนี้ดูมีสเน่ห์และแรงดึงดูดมากเป็นพิเศษ แต่ระวังความโลเลแล้วเลือกใครไม่ได้ ส่วนคนมีคู่ จะมีปัญหากันเพราะการใช้คำพูดคำจา ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจจะไม่พร้อมรับการปรับความเข้าใจกันเท่าไหร่ อาจจะต้องประคับประคอง และให้เวลากัน

สุขภาพ : สุขภาพส่วนตัวไม่มีอะไรเป็นพิเศษ แต่อาจจะต้องระวังติดจากเพื่อนหรือคนภายนอกมากกว่า

ข้อคิด : ความพยายามไม่เคยโกหกใคร อย่างน้อยก็ตัวเธอเอง และไม่เคยเสียเปล่า อย่าลืมหาเวลาพักและคุยกับตัวเองบ้างล่ะ

ราศีพฤษภ — TAURUS (21 เม.ย. – 20 พ.ค.)

การเรียน : ช่วงนี้อาจจะเจอเรื่องไม่คาดคิด หรือตารางเวลาที่เข้ามากระทันหัน ทำให้จัดการเวลาไม่ถูก ผลการเรียนภาพรวมอาจจะไม่ถึงเกณฑ์ที่เธอพอใจ แต่ก็ยังพอถูไถไปได้ อย่าท้อแท้นะ

เพื่อน : เพราะเธอตกอยู่ในที่นั่งลำบาก อย่างน้อยช่วงเดือนนี้เธอยังมีเพื่อนที่พร้อมและคอยซัพพอร์ตเธออยู่ ทำให้เธอยังพอผ่านเรื่องต่างๆ ที่กวนใจในเดือนนี้ไปได้

ความรัก : คนโสด จะมีคนที่สนใจคุณ เป็นคนที่มีนิสัยหรือรสนิยมคล้ายๆกัน ดูเหมือนเขาจะชอบคุณมานานแล้ว แต่ด้วยเรื่องอื่นๆ ในชีวิตช่วงนี้ เธอเลยยังไม่อยากเริ่มต้นอะไรใหม่ ส่วนคนมีคู่ อาจจะมีตีกันประปราย แต่ก็คงช่วยกันประคับประคองได้อยู่ 

สุขภาพ : ส่วนใหญ่จะมีปัญหาสุขภาพจากที่เธอนอนไม่พอ, ไม่ค่อยได้พักผ่อน แนะนำให้หาเวลาสำหรับพักผ่อนบ้าง จะได้ไม่ทรุดก่อนนะ

ข้อคิด : เธออาจจะเก่งที่ตะลุยงานหรือเคลียร์ทุกอย่างในเวลาจำกัดได้หมด แต่ร่างกายของเธอไม่เก่งเท่าเธอแน่นอน พักผ่อน ดูแลสุขภาพตัวเองด้วยล่ะ

ราศีเมถุน — GEMINI (21 พ.ค.–21 มิ.ย.) 

การเรียน : เดือนนี้เป็นเดือนที่เธอจะตึงๆ เพราะรู้สึกกดดัน ทำอะไรดูเหมือนจะถูกจำกัดอิสระในการตัดสินใจ ไม่ค่อยได้ดังใจเท่าไหร่ในเดือนนี้ แต่ภาพรวมกลับออกมาค่อนข้างโอเคเลยล่ะ เดือนนี้อาจจะต้องเดินทางไปหลายที่เพื่อไปติดต่อเกี่ยวกับเรื่องเรียนของเธอ

เพื่อน : ช่วงนี้เพื่อนของคุณอาจจะตกอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เธออาจจะต้องคอยเป็นคนซัพพอร์ต หรือให้ความช่วยเหลือพวกเขาแทน

ความรัก : คนโสดเดือนนี้อาจจะได้เจอคนหน้าใหม่จากแดนไกลเข้ามาให้หวั่นไหว ส่วนคนมีคู่จะมีการจริงจัง หรือพูดคุยเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างกันมากขึ้น

สุขภาพ : เรื่องสุขภาพไม่ค่อยมีอะไรน่ากังวล แต่อาจจะต้องระวังผลพวงจากความเครียดนะ

ข้อคิด : ความเครียด นอกจากจะทำร้ายสภาพจิตใจของเธอแล้ว ยังทำร้ายสุขภาพของเธอด้วย หาเรื่องพักผ่อน หรือทำในสิ่งที่ชอบบ้างน่าจะช่วยได้จ้ะ

ราศีกรกฎ — CANCER (22 มิ.ย. – 23 ก.ค.)

การเรียน : ตารางเวลา และภาพรวมการเรียนของเธอค่อนข้างดีและผ่านไปอย่างราบรื่น และมีแนวโน้มได้เตรียมตัววางแผนใหม่ หรือรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามา เช่น ซื้ออุปกรณ์การเรียนใหม่ ชุดใหม่

เพื่อน : อาจจะได้เจอเพื่อนเก่าที่ไม่ได้เจอกันมานาน และได้พูดคุยถามไถ่สารทุกข์สุขดิบกัน รวมถึงอาจจะมีการให้คำแนะนำ และปรึกษากันด้วย

ความรัก : คนมีคู่ ช่วงนี้คุณพยายามติดต่อกับคนที่คุยด้วย แต่เหมือนเขาจะเอ็นดูคุณแบบเพื่อนหรือพี่น้องมากกว่า ส่วนคนมีคู่แล้วเดือนนี้คุณจะได้ใช้เวลาร่วมกัน ได้ทำอะไรหลายอย่างด้วยกัน ค่อนข้างแฮปปี้

สุขภาพ : เดือนนี้ระวังเรื่องโรคเก่าๆ ที่เคยเป็น จะเรื้อรัง หรือวกกลับมาเป็นอีก

ข้อคิด : การได้ออกไปซื้อของใหม่ๆ หรือเคลียร์ห้อง เปิดห้องรับแสงบ้าง จะทำให้ใจเราล้าน้อยลงและได้รับพลังงานสดใหม่เข้ามาเหมือนกันนะ

ราศีสิงห์ — LEO (24 ก.ค. – 23 ส.ค) 

การเรียน : ช่วงนี้อาจจะต้องเดินทาง ติดต่อ และเจอคนเยอะๆ เพื่อจัดการเรื่องเรียนของเธอ แต่ตัวเธอไม่ได้อยากขยับตัวหรือออกไปไหนเท่าไหร่ ถ้ามีเอกสารอะไรที่ต้องจัดการ หรือข้อมูลต่างๆ ที่เธอต้องจัดการให้ระมัดระวังและตรวจสอบให้ดีนะ

เพื่อน : จะมีเพื่อนรุ่นน้องเอาปัญหามาวิ่งใส่คุณให้ปวดหัว เป็นปัญหาที่มีผลวงกว้าง และทำให้มีส่วนตัดสินใจว่าเธอจะรู้สึกยังไงกับเพื่อนคนนั้นคนนี้บ้าง

ความรัก : คนโสดเดือนนี้ เพราะชีวิตวุ่นวาย และอยากอยู่เฉยๆ เลยยังปิดกั้น ไม่พร้อมมีใครในตอนนี้ ส่วนคนมีคู่ หลังจากที่ไม่ได้เจอกันมานาน จะได้เจอกันสักที แต่ยังชอบจับผิดกันอยู่เรื่อยๆ

สุขภาพ : เพราะออกเดินทางไปเจอคนเยอะๆ ระวังสุขภาพประเภทติดต่อได้ หรือภูมิแพ้อากาศต่างๆ

ข้อคิด : การออกไปข้างนอก ได้เจอคนใหม่ๆ สังคมใหม่ๆ ช่วยให้เธอได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ได้เหมือนกัน

ราศีกันย์ —  VIRGO (24 ส.ค. – 23 ก.ย.) 

การเรียน : ช่วงนี้เพราะมีอะไรต้องคอยติดตามเยอะ เพราะฉะนั้นอาจจะต้องเพิ่มความรอบคอบเป็นพิเศษ มีแนวโน้มจะพลาดในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เยอะ ผู้ใหญ่อาจจะไม่ค่อยพอใจในภาพรวม แต่สุดท้ายเธอจะปรับความเข้าใจกันได้

เพื่อน : จะได้เจอคนใหม่ๆ หรือมีคนเข้าหาเยอะ ได้เข้าสังคมใหม่ๆ แต่ไม่ค่อยได้ไปเที่ยวกับใครเท่าไหร่ เพราะต้องใช้เวลากับครอบครัวในช่วงเดือนนี้เยอะ

ความรัก : สำหรับคนโสด มีคนเข้ามาเยอะมากก็จริง แต่เธอก็มีคนที่เล็งอยู่ แต่เขาดูเป็นคนเข้าถึงยาก เลยยังงงๆ ว่าเขาจะรู้สึกยังไงกับเรา ส่วนคนมีคู่ เหมือนคู่ของคุณจะไปรู้เรื่องบางอย่างที่คุณไม่เคยบอกเขาแล้วรู้สึกเสียใจ แต่ก็ขึ้นอยู่กับเวลานี้เหมือนกันว่าเธอจะเอายังไงกับความสัมพันธ์นี้ต่อ

สุขภาพ : ระวังเจ็บป่วยระหว่างที่เธอเดินทางไกล กับ ความเครียดสะสม

ข้อคิด : เธออาจจะหนีจากความเครียดหรือความกังวลได้ชั่วคราว แต่ในใจเธออาจจะยังไม่เคลียร์กับมันจริงๆ ลองหาคนใกล้ตัว หรือคนที่เราไว้ใจ คุยและระบายมันออกมาบ้างนะ 

ราศีตุลย์ — LIBRA (24 ก.ย. – 23 ต.ค.) 

การเรียน : เดือนนี้เธอจะได้รับการบ้าน หรืองานที่เธอต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์เยอะๆ ซึ่งทำให้เธอได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆ และได้ผลตอบรับที่ดีจากเรื่องนี้ ตารางเวลา และแผนต่างๆ ที่เธอวางไว้ ก็ผ่านไปอย่างราบรื่นดี

เพื่อน : ช่วงนี้ เหมือนกลุ่มเพื่อนของเธอจะยุ่งๆ ทำให้นัดอะไรกันไว้ อาจจะโดนเทบ่อยๆ จนเธอรู้สึกไม่ค่อยอยากนัดไปไหนกับใครช่วงนี้

ความรัก : คนโสดเดือนนี้ คนที่คุยๆ อยู่ เขาอยากจริงจังขึ้น แต่คุณยังไม่ค่อยมั่นใจในตัวเขาเท่าไหร่ เลยได้แค่ดูๆ กันไปก่อน ส่วนคนมีคู่ ครอบครัวจะไฟเขียวเรื่องของพวกเธอ และมีการพูดคุยเปิดใจกันมากขึ้น

สุขภาพ : ช่วงนี้อาจจะต้องคุมอาหาร ระวังเรื่องน้ำหนักตัวนิดนึงจ้า

ข้อคิด : ช่วงเวลาที่ดีที่สุด คือเวลาที่ได้เป็นตัวเอง เพราะฉะนั้นหวงแหนเวลานี่ให้มากๆ อย่าให้มันหายไปล่ะ

ราศีพิจิก — SCORPIO (24 ต.ค.–22 พ.ย.) 

การเรียน : หากเธอต้องตัดสินใจในเรื่องสำคัญในช่วงเดือนนี้ แนะนำว่าให้ปรึกษาผู้ใหญ่หรือเพื่อนของเธอดูก่อน เพราะเธออาจจะมองอะไรพลาดไปในหลายจุด และจะได้ลองทำอะไรที่ไม่เคยทำมาก่อนหรือได้ทำเรื่องที่เธอไม่ถนัด

เพื่อน : เพื่อนๆ จะเข้ามาคอยช่วยเหลือคุณอย่างเต็มใจตลอดเดือนนี้  แต่ในหลายๆ ครั้งเธออาจจะต้องเป็นฝ่ายเข้าหาพวกเขาก่อน

ความรัก : คนโสด ถ้าเธอได้คุยกับใครไว้ เธอจะเลือกเงียบใส่เขาในเดือนนี้เพราะยังไม่พร้อมมีใคร ส่วนคนมีคู่  เดือนนี้ค่อนข้างสดใส  ได้อยู่ด้วยกัน และทำสิ่งที่ชอบด้วยกันเยอะมากเลยล่ะ

สุขภาพ : ระวังอุบัติเหตุระหว่างเดินทางไปไหนมาไหน หรืออาการเบลอๆ จนเผลอลืมหรือทำของหาย

ข้อคิด : ถ้าช่วงนี้เหมือนจำอะไรไม่ค่อยได้ เธออาจจะต้องใช้ตัวช่วยเข้ามา อย่างน้อยๆ ก็พลาดหรือลืมน้อยลง แล้วเธอจะรู้สึกดีกับมันมากๆ 

ราศีธนู — SAGITTARIUS (23 พ.ย. – 21 ธ.ค.)

การเรียน : มีเรื่องน่าหงุดหงิดเข้ามาเยอะในเรื่องเรียนเพราะความคลาดเคลื่อนหรือผิดแผน แต่ภาพรวมของเธอเองค่อนข้างโอเค  จะมีอิสระในการทำอะไรหลายอย่างมากขึ้นในเดือนนี้

เพื่อน : ช่วงนี้ไม่ค่อยมีปัญหากันเท่าไหร่ แต่ต่างคนต่างอยากไปทำอะไรที่ตัวเองชอบกัน เลยอาจจะไม่ค่อยได้เจอหรือเม้าท์มอยกันมาก

ความรัก : คนโสด เธอจะโดนเด็กรุ่นน้อง หรือเพื่อนอายุน้อยกว่าเล็งอยู่และอยากเข้ามาทำความรู้จัก แต่ดูเหมือนเธอจะไม่ค่อยชอบเขาเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่จะมีปัญหาเกี่ยวกับเวลาที่ไม่ค่อยตรงกัน หรือมีการน้อยใจกันเรื่องนี้

สุขภาพ : ระวังสุขภาพเกี่ยวกับช่วงคอ เช่น ไอ เสียงแหบ จิบน้ำอุ่นเยอะๆ นะ

ข้อคิด : บางครั้งอะไรที่นอกแผน ก็เป็นโอกาสมากกว่าความผิดพลาด อยากให้เธอคว้าโอกาสนี้เพิ่มมุมมองและเสริมความเก่งของเธอดูนะ

สุดท้ายไม่ว่าจะราศีไหน เดือนนี้จะมีการประกาศผลต่างๆ สำหรับทีม #TCAS64 ยังไงก็ขอให้พวกเธอโชคดีและได้เรียนต่อในที่ที่ต้องการทุกคนเลยนะ FIGHTING!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#อัปเดต TCAS68 กสพท คืออะไร ต้องสอบอะไรบ้าง ? – TCASter

16,154 views

#อัปเดต TCAS68 ข้อสอบ TGAT/TPAT, A-Level คืออะไร? เกี่ยวอะไรกับการยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS68

6,312 views

#อัปเดต TCAS68 ทำความรู้จัก mytcas คืออะไร? ทำไม DEK68 ทุกคนต้องลงทะเบียน

2,213 views

ทำความรู้จัก กยศ. กองทุนให้ยืมเพื่อการศึกษา คืออะไร กู้ยังไง มาดู! – TCASter

863 views

อัปเดต TCAS68 เกณฑ์ใหม่ นิติ มธ. หลังยกเลิกสอบวิชาเฉพาะ – TCASter

744 views

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ Berkeley SkyDeck Fund  จัดกิจกรรม Hackathon 2024

4,008 views