Follow us on

รวม 7 channel สายเรียน ไม่ติดตาม ไม่ได้แล้ว !!

วันที่โพสต์

Youtube channel เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่น้องๆ สามารถติดตามเหล่าพี่ๆ ที่มีตัวตนจริงๆ เป็นคนธรรมดาเดินดิน แต่มีสาระความรู้และประสบการณ์ที่น่าสนใจ มาให้ได้ติดตามกัน จะมีช่องไหนน่าสนใจสำหรับสายเรียนอย่างเราแล้วบ้าง ลองไปดูกันเลยครับ

1. Peanut Butter – สายจดโน้ต เทคนิคเพียบ

พี่นัทจากช่อง Peanut Butter มีเทคนิคจดโน้ตน่ารักๆ อ่านง่าย และมีประสิทธิภาพมาแชร์ให้น้องๆ ได้นำไปใช้ตามหลายอย่าง เช่น เทคนิคการใช้ Masking tape ที่ช่วยให้โน้ตสบายตา สวยงาม และอ่านง่าย หรือเทคนิคการเขียน Bullet journal ที่จะช่วยให้น้องๆ วางแพลนของตัวเองในแต่ละวัน แต่ละสัปดาห์ และวางแพลนได้ยาวถึง 1 ปี ถ้าน้องๆ อยากหาเทคนิคใหม่ๆ มาช่วยในการเรียนหนังสือ ลองศึกษาวิธีจากพี่นัทแล้วนำมาปรับใช้กันดูนะครับ

ติดตาม Channel Peanut Butter >> คลิก

2. NoteworthyMF – เรียนดีมีความสุข แบบพี่หมอมะเฟือง

พี่มะเฟือง สาวนิสิตแพทย์จุฬา ได้นำเทคนิคดีๆ ที่พี่มะเฟืองใช้เองมาแชร์ให้น้องๆ หลายอย่างเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ด้านการเรียน การแบ่งเวลา การตั้งเป้าหมาย การจดโน้ตน่ารักๆ หรือจะนั่งดูว่า นิสิตแพทย์คนนี้ ใน 1 วัน ทำอะไรบ้าง ก็มีมาให้น้องได้ติดตามเช่นเดียวกัน น้องๆ ที่เป็นสายเรียน และชอบฟังสาวสไตล์เรียบร้อยๆ แบบพี่มะเฟือง ก็ไปติดตามพี่มะเฟืองในช่อง NoteworthyMF กันได้เลย

ติดตาม Channel NoteworthyMF >> คลิก

3. FluffyFha – พี่ฟ้า แชร์เทคนิคการเรียนในโรงเรียน

พี่ฟ้า สาวมัธยมที่มีชาแนลน่ารักๆ มาคอยแชร์เทคนิคการเรียน และ Lifestyle ให้ได้ติดตามกัน เรียกว่าพี่ฟ้า น่าจะเป็น Youtuber ที่เด็กที่สุดในบทความนี้แล้วครับ ใครอยากรู้ Lifestyle การเรียนของสาวเก่งอย่างพี่ฟ้า อยากรู้ว่าพี่ฟ้าเรียนอย่างไร อ่านหนังสือหรือแบ่งเวลาอย่างไร ไปติดตามกันในช่อง FluffyFha กันเลย

ติดตาม Channel FluffyFha  >> คลิก

4. SuppeeMedStyle – พี่บอส นศพ.อินเตอร์ ธรรมศาสตร์

พี่บอสจะนำประสบการณ์ดีๆ จากการเรียนแพทย์ธรรมศาสตร์มาแชร์ให้ฟังในหลายๆ ด้าน เช่น นศพ.เค้าอ่านหนังสือยังไง พกอะไรไปเรียน มีแอพพลิเคชั่นอะไรดีๆ ควรใช้ หรือแต่ละวันทำอะไรบ้าง เรียกว่าถ้าใครอยากรู้จักชีวิตนิสิตแพทย์อินเตอร์ธรรมศาสตร์ ต้องไปติดตามช่องพี่บอสเลยครับ

ติดตาม Channel SuppeeMedStyle >> คลิก

5. Ammriss – พี่แอ๋ม นิสิตแพทย์จุฬา

จะหาสาวร่าเริงสดใส ต้องมาดูช่องพี่แอ๋มเลย พี่แอ๋มจะคอยรีวิวให้ฟังว่า พี่เค้าเรียนอย่างไร สอบเข้าหมออย่างไร หรือรีวิวประสบการณ์ในรั้วคณะแพทย์จุฬาฯ ที่น่าสนใจ เช่น การเรียนกับอาจารย์ใหญ่ พาไปดูหอพัก พาไปดูกิจกรรมออกค่าย หากคณะแพทย์จุฬาฯ คือเป้าหมายของน้องๆ ติดตามช่องพี่แอ๋มไว้ไม่ผิดหวังแน่นอนครับ หรือน้องๆ ที่ชอบสไตล์พี่แอ๋ม สาวน่ารัก โก๊ะๆ ปนฮา อยากรู้เทคนิคการเรียนของพี่แอ๋ม ก็ติดตามกันได้เลย

ติดตาม Channel Ammriss >> คลิก

6. Luminan – พี่แนน เรื่องเรียน เรื่องมหาลัย สไตล์สาวชิค สายติ่ง

รีวิวทุกเรื่องในรั้วจุฬาฯ ต้องติดตามพี่แนนเลยครับ พี่แนนเป็นสาวครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เรียกว่าเป็นสาวติ่งอีกคนที่การเรียนเป็นเลิศ เป็น Youtuber ก็เจ๋ง พี่แนนจะเน้นเนื้อหาที่เกี่ยวกับการแนะแนวน้องๆ ในชีวิตมหาวิทยาลัย ไม่ว่าจะเรื่องเพื่อน เรื่องหอพัก เรื่องเรียน ดูคลิปของพี่แนนเลย โดยสไตล์การพูดของพี่แนนจะเป็นแบบเก๋ๆ ชิคๆ ฟังเท่าไหร่ก็ไม่เบื่อ

ติดตาม Channel Luminan >> คลิก

7. หมอจริง เข้าใจวัยรุ่น Dr Jing – หนักอกหนักใจไม่รู้จะไปพึ่งใคร เปิดดูช่องหมอจริงเลย

หมอจริงเข้าใจวัยรุ่นจริงๆ ครับ โดยพี่หมอจะแนะแนวน้องๆ ทั้งเรื่องการเรียน เรื่องในครอบครัว พ่อแม่ หลายๆ เรื่องที่น้องๆ หนักอกหนักใจ ลองฟังคำแนะนำจากพี่หมอสักคลิป น้องๆ อาจได้เจอทางออกที่คิดไม่ตกมาหลายคืน พี่หมอจริง เป็นที่ปรึกษาให้กับน้องๆ ได้ดีมากจริงๆ ครับ

ติดตาม Channel หมอจริง เข้าใจวัยรุ่น Dr Jing  >> คลิก

เรียกว่าเป็น Youtuber สายเรียนที่หลากหลายสไตล์เลยครับ ใครถูกใจแนวไหน ก็กดติดตามพี่ๆ กันไว้ได้เลย ท้ายสุดแล้ว พี่ Buddy TCASter ขอฝากช่องดีๆ อีกช่องหนึ่งของเราเอง ไว้กับน้องๆ ด้วยครับ พี่ๆ จะคอยไปบุกลุยทุกมหาวิทยาลัย ตีแผ่ทุกซอกทุกมุมให้น้องๆ ได้รู้จัก รวมทั้งอัพเดตข่าวสารระบบ TCAS ให้น้องๆ เข้าใจกันอย่างลึกซึ้ง อย่าลืมกดติดตามกันไว้นะครับ

ติดตามช่อง TCASter >> คลิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ Berkeley SkyDeck Fund  จัดกิจกรรม Hackathon 2024

84 views

รวมเว็บไซต์สมัครรอบ 1 (Portfolio) #DEK68 เซฟด่วน! ครบจบในที่เดียว – TCASter

2,294 views

คะแนนเฟ้อ คะแนนฝืด มีประโยชน์มากกว่าที่คิด มาทำความรู้จักไปพร้อมกัน!- TCASter

559 views

10 สาขา/มหาวิทยาลัย แข่งขันสูง หมวดคณะครุ-ศึกษาศาสตร์ TCAS66 มาดูกัน! – TCASter

2,219 views

อยากเรียนสายมนุษย์ – สังคม เรียนที่ไหนดี? – TCASter

871 views

10 สาขา/มหาวิทยาลัย แข่งขันสูง หมวดคณะวิศวกรรมศาสตร์ TCAS66 มาดูกัน! – TCASter

2,306 views