Follow us on

รวมไอเดียจัดโต๊ะอ่านหนังสือ

วันที่โพสต์

กักตัวอยู่บ้านนานๆ กับบรรยากาศเดิม ๆ เริ่มเบื่อกันรึยังนะ มุมโปรดในบ้านของน้องๆ มีมุมไหนกันบ้าง? สำหรับวัยเรียนหลาย ๆ คนคงไม่พ้นมุมโต๊ะอ่านหนังสือที่เอาไว้ใช้อ่านหนังสือหรือทำการบ้าน น้อง ๆ คงใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ตรงนี้แน่นอน! การที่เรามีโต๊ะอ่านหนังสือส่วนตัวจะช่วยให้เรามีสมาธิในการอ่านหนังสือ หรือทำการบ้านมากขึ้น…แต่ว่า! นั่งอยู่ที่โต๊ะหนังสือแบบเดิมๆ นานวันเข้าก็อาจมีเบื่อกันบ้าง วันนี้พี่รวมไอเดียการจัดโต๊ะอ่านหนังสือมาเสนอน้องๆ เอาไว้เปลี่ยนบรรยากาศมุมโปรดที่จะช่วยกระตุ้นให้น้องๆ อยากอ่านหนังสือและใช้เวลาตรงนี้เพิ่มขึ้นด้วย! 

สายคุมโทน การจัดแบบนี้จะช่วยให้เวลามองน้องๆจะรู้สึกสบายตาเนื่องจากโทนสีที่ไปในทางเดียวกันจะช่วยให้ใช้สายตาในการมองง่ายมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับน้องๆที่มีอุปกรณ์น้อยชิ้น มีเฉพาะของที่จำเป็น ที่เราจะหยิบใช้บ่อยๆบนโต๊ะเท่านั้น การจัดแบบนี้อาจเพิ่มกล่องเก็บของตั้งข้างๆก็ได้ แต่อย่าลืมว่าวางอะไรไว้ตรงไหนล่ะ! อีกหนึ่งไอเท็มที่ขาดไม่ได้ คือ ต้นไม้หรือแจกันดอกไม้เล็กๆ เพื่อเพิ่มให้ภาพรวมของโต๊ะมีความสบายตามากยิ่งขึ้น รวมถึงอาจมีของตกแต่งเล็กๆไว้ประดับสักชิ้นนึงให้ไม่เหงาด้วยก็ได้นะ

Laptop on White Desk
ที่มา : https://www.pexels.com/photo/laptop-on-white-desk-3740747/

Black Frame Laptop  on White Table Near Glass of Milk
ที่มา : https://www.pexels.com/photo/black-frame-laptop-on-white-table-near-glass-of-milk-3758743/

 

สายตกแต่ง แนวนี้จะค่อนข้างตรงข้ามกับสายที่ผ่านมา เนื่องจากการจัดโต๊ะแนวนี้จะมีอุปกรณ์ตกแต่งค่อนข้างเยอะ อาจเลือกจากความชอบขอบโทนสี แล้วค่อยหาอุปกรณ์มาตกแต่งกัน! สำหรับแนวนี้ที่ขาดไม่ได้เห็นจะเป็นตะแกรงหรือบอร์ดตกแต่งที่ไว้ใช้ติดภาพหรือแปะข้อความเตือนความจำ อาจติดรูปภาพที่สื่อถึงความเป็นตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นรูปวิว หรือสัตว์ที่ชอบก็ได้ รวมถึงไฟประดับตกแต่งหรือโคมไฟน่ารักๆก็ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับโต๊ะอ่านหนังสือของเราได้

ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/187603140716288049/

ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/61572719893873811/

สายมองวิว น้องๆหลายคนอาจมีโต๊ะติดริมหน้าต่าง การจัดโต๊ะแนวนี้จะช่วยให้น้องๆได้พักสายตาจากการอ่านหนังสือได้ง่ายมากขึ้น เพราะหากเราก้มอ่านหนังสือหรือทำการบ้านนานๆ การมองไปข้างนอกหน้าต่างก็เป็นการพักสายตาที่อ่อนล้าจากการอ่านหนังสือนานๆได้ แต่อย่าลืืมหาผ้าม่านมาบังแดดด้วยล่ะ การเลือกผ้าม่านก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่จะช่วยให้โต๊ะเราน่านั่งมากยิ่งขึ้น แต่ว่าโต๊ะแนวนี้ไม่เหมาะกับการมีกล่องหรือตู้สูงๆมาบังวิวนะ ควรจัดโต๊ะเป็นแนวระนาบในระดับเดียวกัน เพียงแค่เพิ่มของตกแต่งน่ารักเล็กน้อยก็สวยได้

a little bit of motivation for work

ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/745697650788780243/


ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/817614507334341326/

 

สายเข้ม แนวสว่างๆผ่านไปแล้วเราลองมาปรับโทนสีให้เข้มขึ้นกันบ้าง ผนังสีเข้มกับเฟอร์นิเจอร์แบบไม้ช่วยสื่อให้ถึงความสุขุม และความสงบ แนวสีนี้จะช่วยให้มีสมาธิมากขึ้น อาจมีการตกแต่งด้วยภาพศิลปะที่น้องๆชอบ ไว้ช่วยให้โต๊ะมีมุมไว้พักสายตา รวมถึึงการเพิ่มชั้นไม้วางของดีไซน์สวยๆ ให้โต๊ะอ่านหนังสือของเราด้วยก็ได้นะ

Artwork For Home Decoration

ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/276830708332903625/

71 ideias para reutilizar caixotes de madeira na decoração - Reciclar e Decorar - Blog de Decoração e Reciclagem
ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/242350023678602124/

 

สายสีสัน การจัดโต๊ะอ่าหนังสือสายนี้สิ่งที่สำคัญคือการจับคู่สี ต้องเลือกที่สีที่ไม่ทำให้รกสายตา การใช้สีสันในการจัดโต๊ะจะช่วยเพิ่มความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงจะช่วยสร้างความกระตือรือร้นให้ผู้ใช้ได้มากยิ่งขึ้น ควรจัดวางสิ่งของประเภทเดียวกัน แยกไว้ให้เป็นส่วนๆ ไม่งั้นอาจทำให้โต๊ะดูรกมากเกินไป หากมีผนังที่เป็นสีพื้น อาจเพิ่มเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นลาย หรือหากผนังเป็นลายก็ควรหาเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นสีพื้นมาตัดกัน เป็นอีกหนึ่งทริคในการจัดโต๊ะให้ดูน่านใจมากยิ่งขึ้น

Tons de roxo e amarelo instigam a criatividade! Que tal um home office com  decoração colorida e um abajur amarelo para despertar o seu melhor?

ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/338262622014413752/

Best Home Decorating Ideas - 50+ Top Designer Decor -  34 Amazing layout ideas for the home office  - #Decor #decorating #designer #Home #Ideas #Top
ที่มา : https://www.pinterest.com/pin/723320390137566530/

เป็นยังไงกันบ้างกับแนวที่พี่เอามาฝาก แนวการจัดโต๊ะเหล่านี้เป็นเพียงการยกตัวอย่างที่พี่อยากให้น้องๆมีไอเดียไปจัดโต๊ะให้เหมาะกับโต๊ะอ่านหนังสือของตัวเอง อาจจะเริ่มจากการจัดง่ายๆ ที่เข้ากับห้องของเรา หรือหาอุปกรณ์ที่เรามีมาตกแต่งง่ายๆก่อน เพราะการตกแต่งสวยๆก็ไม่จำเป็นต้องเสียเงินเยอะเสมอไปนะ น้องๆอาจหาดูจากบทความนี้แล้วนำไปดัดแปลงได้ อาจได้มุมอ่านหนังสือไว้ถ่ายรูปอวดเพื่อนๆลง Social ได้เลย! แต่อย่าลืมจัดโต๊ะอ่านหนังสือให้เป็นระเบียบ รวมถึงอย่าลืมรักษาความสะอาดด้วยนะ เพราะถ้านำขนมมากินขณะทำการบ้านหรืออ่านหนังสือแล้วไม่เก็บอาจมีแมลงตัวเล็กๆมาทำให้โต๊ะเราสกปรกได้ 

และสุดท้าย สำหรับน้องๆ คนไหนที่จัดโต๊ะอ่านหนังสือเสร็จแล้ว อย่าลืมมาฝึกทำโจทย์ข้อสอบเก่าได้ง่าย ๆ ที่นี่เลย! คลิก และถ้าน้อง ๆ คนไหนกลัวที่จะพลาดข่าวสารการอัปเดตของมหาวิทยาลัย ไม่ต้องห่วง! เพราะว่าแค่โหลดแอป TCASter ติดไว้ในเครื่อง ก็สามารถเช็กข้อมูลของแต่ละมหาวิทยาลัยได้แล้ว และในช่วงนี้ที่หลาย ๆ คนกำลังเตรียมตัวเรื่องพอร์ต สามารถเขาไปดูเทคนิคการเตรียมตัวเรื่องพอร์ตได้จากที่นี่เลย ข้อควรรู้ก่อนทำพอร์ต (Portfolio)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 ม.สงขลานครินทร์ – TCASter

887 views

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 มจพ. – TCASter

923 views

รวมคะแนนภาษาอังกฤษที่ใช้ในรอบพอร์ต – TCASter

470 views

เทียบคะแนน A-Level TCAS66 vs TCAS67 – TCASter

683 views

วิธีคำนวณคะแนนรอบ 3 ที่ #DEK68 ห้ามพลาด! – TCASter

771 views

5 ขั้นตอนใช้งาน TCASter App ฟีเจอร์ “ประเมินโอกาสสอบติด” – TCASter

783 views