Follow us on

รวม 9 เคล็ดลับ รักษาความสัมพันธ์กับ “เพื่อนมัธยม”

วันที่โพสต์
“สบายดีหรือเปล่า ข่าวคราวไม่เคยรู้ สืบดูเธอไม่อยู่ แอบดูแวะมองหา

“ตั้งแต่เข้ามหาวิทยาลัย…ยังได้ติดต่อกับเพื่อนมัธยมอยู่รึเปล่า?” ประโยคนี้น้อง ๆ บางคนอาจเคยถามเพื่อน หรืออาจเป็นฝ่ายถูกถามซะเอง เพราะการก้าวเข้าสู่การเรียนในมหาวิทยาลัยเป็นเหมือนการที่ต่างคนต่างแยกไปทำตามความฝัน เพื่อนในกลุ่มของช่วงมัธยมบางคนอาจย้ายไปอยู่จังหวัดที่ห่างไกลจากจังหวัดเดิม ดังนั้น การติดต่อกับเพื่อนมัธยมที่ไม่ได้อยู่ในมหาวิทยาลัยเดียวกันดูอาจเป็นเรื่องยาก วันนี้พี่เลยมีวิธีแนะนำกับน้อง ๆ บางคนที่กำลังไม่มั่นใจในความสัมพันธ์กับเพื่อน ๆ มัธยมที่แยกกันไปเรียน อย่ารอช้า ลองมาดูกันเลย!!

  1. คิดถึงก็แค่โทร
    จัดว่าเป็นวิธีเบสิกที่สุดในการรักษาความสัมพันธ์ แต่สิ่งที่เป็นเรื่องยากของการโทรคุย คือการหาเรื่องในการพูดคุยนั่นเอง ลองชวนคุยเรื่องชีวิตในมหาวิทยาลัยก็ไม่แย่นะ
  2. ถ้าไม่กล้าโทร งั้นลองพิมพ์ไหม
    บางคนอาจไม่ค่อยชินกับการโทรหาใครสักคน ลองพิมพ์ส่งไปก็ได้ ยุคนี้การติดต่อหากันไม่ใช่เรื่องยาก ลองถามพิมพ์ถามไปว่าช่วงนี้เป็นไงบ้าง เรียนยากไหม เพื่อน และอาจารย์เป็นยังไง สิ่งเหล่านี้จะช่วยให้บทสนทนาน้อง ๆ ได้ลื่นไหลมากขึ้น อาจลองเอาคำตอบของเพื่อนมาถามขยายต่อก็ได้นะ
  3. แสดงความคิดเห็น
    ในยุคที่สื่อออนไลน์เข้ามามีบทบาทมากขึ้น น้อง ๆ สามารถโพส หรือแสดงความคิดเห็นใน Social media ของเพื่อน ๆ ได้ อาจเป็นการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับรู้ที่เพื่อนลง หรือทัก Story IG / Facebook ของเพื่อนเราก็ได้
  4. กลับบ้านทั้งที ลองนัดเจอกันบ้าง
    แน่นอนว่าการรวมกลุ่มให้ครบนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ยิ่งเพื่อนในกลุ่มเยอะยิ่งยากมากที่จะครบกลุ่ม แต่อยากให้น้อง ๆ คิดว่า ได้เจอก็ดีกว่าไม่ได้เจอ ถ้าครั้งนี้ไม่ครบ ครั้งหน้าก็อาจจะครบก็ได้ อย่างน้อยครั้งนี้ก็ได้ย้อนความรู้สึกที่ได้นั่งคุยกันเหมือนช่วงมัธยม ลองนัดเพื่อนดูนะ
  5. โทรประชุมสาย
    แน่นอนว่าอาจเป็นช่วงดึก ๆ ลองแกล้ง ๆ โยนประโยคชวนโทรแบบกลุ่มไปในแชทกลุ่มดูสิ อาจหากิจกรรมทำระหว่างโทรกลุ่มก็ได้ เชื่อว่าเพื่อน ๆ ต้องคิดถึงช่วงเวลาที่ได้นั่งคุยกันในห้องเรียนแน่นอน
  6. นัดไปเที่ยวต่างจังหวัด
    ช่วงวันหยุด เพื่อนคนไหนที่อยู่จังหวัดไกลสุดแล้วกลับมาบ้านไม่ได้ ก็ลองรวมกลุ่มกับเพื่อนคนอื่น ๆ ไปหาเลย ถือว่าได้พักผ่อน ได้เที่ยวต่างจังหวัดด้วย และแน่นอน เราได้ไกด์นำเที่ยวฟรีอีกหนึ่งคนด้วยนั่นเอง
  7. ไม่ต้องคุยนาน แต่ลองทักคุยทุกวัน
    แน่นอนว่าในบางทีเราไม่รู้ว่าจะชวนเพื่อนคุยเรื่องอะไรที่ยาวขนาดนั้น แต่การคุยน้อย ๆ แต่ทักบ่อย ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยรักษาความสัมพันธ์ได้ อาจเป็นเรื่องเล่าระหว่างวัน หรือคำถามเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ได้
  8. ส่งของไปให้
    อาจเป็นช่วงวันสำคัญของเพื่อนก็ได้ ลองถาม หรือแอบหาที่อยู่ของเพื่อนคนนั้น แล้วพอถึงวันสำคัญก็ส่งของขวัญไปให้ เป็นการยืนยันว่าเราไม่ได้ลืมวันสำคัญของเขา เขายังเป็นเพื่อนที่เราใส่ใจเสมอ
  9. เล่นเกม
    เป็นอีกหนึ่งวิธียอดฮิตของน้อง ๆ ผู้ชายเลยทีเดียว แต่ผู้หญิงก็เล่นได้นะ การเล่นเกมด้วยกันเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราสามารถทำร่วมกับเพื่อนได้เลย แถมยังได้พูดคุยผ่านทางเกมด้วย อย่าลืมแนะนำเกมใหม่ ๆ แลกเปลี่ยนกันบ้างหล่ะ

และนี่เป็น 9 วิธีที่พี่ได้คิดมาเผื่อน้อง ๆ ที่อยากลองรักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนมัธยม แน่นอนว่าเพื่อนในมหาวิทยาลัยก็สำคัญไม่แพ้กัน ยิ่งเรารู้จักคนเยอะ เราก็สามารถหาคอนแทคให้ตัวเองได้เยอะนั่นเอง แต่เพื่อนที่ดีก็ควรค่าแก่การรักษานั่นเอง แต่สำหรับน้อง ๆ บางคนที่ไม่ได้ติดต่อกับเพื่อนที่สนิทในช่วงมัธยมเลย พี่เชื่อว่าพอถึงเวลาที่เราเจอกัน ความรู้สึกทุกอย่างก็จะยังเหมือนเดิม อาจไม่ได้คุยกันนาน แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าทุกอย่างจะเปลี่ยนไป แต่ถ้าใครอยากชวนเพื่อนคุย ก็ลองเอาวิธีของพี่ไปใช้ได้เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#อัปเดต TCAS68 กสพท คืออะไร ต้องสอบอะไรบ้าง ? – TCASter

16,153 views

#อัปเดต TCAS68 ข้อสอบ TGAT/TPAT, A-Level คืออะไร? เกี่ยวอะไรกับการยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS68

6,310 views

#อัปเดต TCAS68 ทำความรู้จัก mytcas คืออะไร? ทำไม DEK68 ทุกคนต้องลงทะเบียน

2,211 views

ทำความรู้จัก กยศ. กองทุนให้ยืมเพื่อการศึกษา คืออะไร กู้ยังไง มาดู! – TCASter

863 views

อัปเดต TCAS68 เกณฑ์ใหม่ นิติ มธ. หลังยกเลิกสอบวิชาเฉพาะ – TCASter

743 views

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ Berkeley SkyDeck Fund  จัดกิจกรรม Hackathon 2024

4,007 views