Follow us on

เช็กดวงรายเดือน! ดวงเดือนธันวาคม 2564 #ฉบับวัยเรียน

วันที่โพสต์
สวัสดีเดือนสุดของปี 2564 เข้าเดือนธันวาแล้วอย่าลืมมาเช็กดวงรายเดือนกันนะ ที่สำคัญเดือนนี้เรามีแนะนำด้วยว่าแต่ละราศีควรทำอะไรส่งท้ายปี เดือนนี้ขอให้น้อง ๆ ทุกคนเจอแต่สิ่งดี ๆ รักษาสุขภาพส่งท้ายปีด้วยล่ะทุกคน 🙂

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีมังกร — CAPRICORN (22 ธ.ค. – 20 ม.ค.)

การเรียน : การเรียนในเดือนนี้อาจไม่ได้เป็นไปตามที่หวัง อาจมีเรื่องให้หนักใจจากการทำงานกลุ่มร่วมกับคนอื่น อาจมีการบ้าน หรืองานกลุ่มเข้ามาหลายวิชาพร้อมกัน เตรียมรับมือดี ๆ นะ

การเงิน : อาจมีเรื่องให้เสียเงิน เพราะเรื่องของสุขภาพ หรือเสริมความสวยความงามของเธอเอง รวมทั้งการไปเที่ยวด้วย เพราะสิ้นปีนี่นา แต่อย่าลืมเก็บเงินไว้ด้วยน้า

ความรัก : คนโสดในเดือนนี้ เหมือนจะได้เจอกับคนมีเจ้าของนะ ทั้ง ๆ ที่เธอก็รู้อยู่ แต่ใจมันไปก่อนแล้วทำยังไงได้ ก็ระวังหน่อยนะ ส่วนคนมีคู่ เธอทั้งสองคนอาจมีความเห็นไม่ตรงกันหลายเรื่อง ลองคุยกันเยอะ ๆ ล่ะ

สิ้นปีนี้ฉันควร… : ทำความสะอาดห้องต้อนรับปีใหม่

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีกุมภ์  — AQUARIUS (21 ม.ค. – 19 ก.พ.)

การเรียน : เดือนนี้เธอจะเจองานที่เยอะมากกก เรียกว่างานทับส่งท้ายปีเลยทีเดียว แต่ไม่ต้องห่วง!! เพราะถ้าเธอจัดการเวลาแล้วไม่ดองงานไว้ เธอผ่านช่วงเวลานี้ไปได้แน่นอน แต่ห้ามดองงานไว้เด็ดขาดเลยนะ

การเงิน : เดือนนี้อาจมีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งค่าขนมที่เคยได้ตลอดอาจลดลง หรือได้ช้ากว่าปกติ อย่าลืมคำนวณการใช้เงินตัวเองนะ เพราะอนาคตเธอมีเรื่องต้องใช้แน่นอน

ความรัก : เพื่อนๆ ที่ยังโสดในเดือนนี้ จะได้เจอรุ่นพี่ที่อายุมากกว่า ดูเหมือนเขาจะอยากจริงจังกับเธอด้วยนะ ลองเรียนรู้กันได้ไม่ผิด ส่วนคนมีแฟนแล้ว เธอสองคนเหมือนมีแผนเดินทางไปเที่ยวกันที่ไหนสักที ลองใช้เวลานี้เรียนรู้กันนะ

สิ้นปีนี้ฉันควร… : ปลูกต้นไม้สักต้นนึง

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีมีน — PISCES (20 ก.พ. – 20 มี.ค.)

การเรียน : เดือนนี้เธอจะรับความไว้วางใจจากอาจารย์ ให้ลองทำโครงงาน หรืองานสักอย่างนึง อาจเป็นการให้การบ้านไว้ ซึ่งถือว่าเป็นงานที่เป็นงานผลหลักของเธอในอนาคตเลยก็ว่าได้ ลองตัดสินใจดูนะ

การเงิน : ค่าใช้จ่ายเธอไม่ได้ลดลงเลย ถึงเธอจะลองพยายามแล้วก็ตาม อาจเพราะช่วยปลายปีด้วย ดูมีอะไรที่อยากได้เยอะแยะเต็มไปหมด

ความรัก : คนโสดเดือนนี้เธอไม่ค่อยอยากโฟกัสเรื่องความรักเท่าไหร่ เธอแค่รู้สึกว่าคนที่เคยผ่านเข้ามาไม่ใช่คำตอบเธอสักที เดือนนี้เลยขออยู่คนเดียวไปก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้ว พวกเธอจะเป็นคู่คิดที่ดีต่อกัน รักษากันไว้ดี ๆ ล่ะ

สิ้นปีนี้ฉันควร… : ลองหางานอดิเรกที่เกี่ยวกับศิลปะดูนะ

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีเมษ — ARIES (21 มี.ค.–20 เม.ย.)

การเรียน : เดือนนี้เธอต้องเตรียมรับมือกับงานที่จะพุ่งเข้ามาหาเธอแบบเต็ม ๆ นะ รวมทั้งงานกลุ่มด้วยเหมือนกัน ลองเช็กงานดี ๆ ก่อนส่งล่ะ

การเงิน : เหมือนเธอจะอยากลองลงทุนทำอะไรเล็ก ๆ ที่เธอเคยคิดไว้ หรืออยากได้สิ่งของที่เธอมองมานาน มีเกณฑ์อาจได้ใช้ตังลงทุน หรือซื้อเดือนนี้นี่แหละ ดังนั้น อย่าลืมคำนวณตังเก็บดี ๆ นะ

ความรัก : คนโสดเดือนนี้ของอยู่คนเดียวเงียบ ๆ ก่อนดีกว่า เธอรู้สึกว่าชีวิตเธอช่วงนี้มีหลายอย่างที่ต้องโฟกัส ส่วนคนมีแฟนแล้ว เดือนนี้ระวังเรื่องความคิด กับอารมณ์ที่ไม่ค่อยนิ่งของตัวเองหน่อยนะ

สิ้นปีนี้ฉันควร… : เปลี่ยนทิศโต๊ะหนังสือ หรือโต๊ะคอมที่ใช้เรียน

 
"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีพฤษภ — TAURUS (21 เม.ย. – 20 พ.ค.)

การเรียน : เดือนนี้เธออาจโดนเปลี่ยนกลุ่มในการทำการบ้าน หรืองานกลุ่ม ทำให้เธอได้เรียนรู้มากขึ้น อาจมีการได้ทำงานกับเพื่อนคนอื่น ๆ มากขึ้น แต่ต้องคอยเช็กว่าการบ้านแต่วิชาส่งวันไหนบ้าง ไม่งั้นอาจพลาดส่งไม่ทันกำหนด

การเงิน : เดือนนี้เธออาจได้เอาเงินไปทำอะไรสักอย่างที่เธออยากทำมานาน การเงินไม่มีอะไรน่าห่วง แต่ก็อย่าลืมวางแผนรายรับรายจ่ายนะ   

ความรัก : สำหรับคนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคนที่มีคนคุย หรือคนในใจอยู่แล้วเข้ามา ทำให้มีแต่ความรู้สึกครึ่ง ๆ กลาง ๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วต้องระวังปัญหาเดิม ๆ ลองใจเย็นให้มากกว่านี้ดูนะ

สิ้นปีนี้ฉันควร… : จัดห้องนอนใหม่

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีเมถุน — GEMINI (21 พ.ค.–21 มิ.ย.)

การเรียน : เดือนนี้อาจได้รับหน้าที่เฉพาะกิจเข้ามา เช่น หัวหน้าห้อง รองหัวหน้า หรือเป็นผู้ช่วยครูในวิชานั้น ๆ เธออาจต้องช่วยคุณครูเขานิดนึงนะ ที่เหลือเรื่องการเรียนก็อย่าหลุดโฟกัสเด็ดขาดล่ะ!!

การเงิน : เหมือนช่วยนี้มีเกณฑ์ได้งัดกระปุกออมสิน หรือถอนเงินเก็บจากธนาคารออกมาใช้นะ แต่ถ้าไม่กระทบอะไรมากก็ไม่เป็นไรหรอก แต่อย่าลืมเช็กดี ๆ ล่ะ

ความรัก : สำหรับคนโสด เดือนนี้จะได้เจอคนรักเก่า หรือคนคุนเก่า แวะมาคุยเรื่องเก่า ๆ กับเธอ ทำให้เธอสับสนบ้างบางครั้ง ส่วนคนมีแฟนเดือนนี้ลองดูแลกันและกันดี ๆ นะ ทั้งเรื่องใจ และสุขภาพเลย

สิ้นปีนี้ฉันควร… : หันมาออกกำลังกายบ้าง

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีกรกฎ — CANCER (22 มิ.ย. – 23 ก.ค.)

การเรียน : ระวังเรื่องการสื่อสาร เพราะอาจมีเพื่อน หรือคุณครูเข้าใจผิดในตัวเธอได้ ซึ่งอาจส่งผลต่อการบ้าน หรือการสอบของเธอเลย ดังนั้นลองระวังเรื่องคำพูดกับการสื่อสารดี ๆ นะ

การเงิน : เหมือนจะต้องเสียตังกับการเดินทางไกล แต่เธอจะแฮปปี้กับการใช้เงินมาก ๆ ระวังเรื่องค่าใช้จ่ายที่จะเพิ่มขึ้นมาแบบไม่คาดคิดนะ

ความรัก : สำหรับคนโสดอาจมีคนเข้ามาจากทางออนไลน์ หรือเป็นรักทางไกล ยังไงก็ลองค่อยเป็นค่อยไปดูนะ ส่วนคนมีแฟน พวกเธออาจต้องลองเปลี่ยนบรรยากาศของกันและกัน ได้ไปเที่ยวในที่ที่ไม่เคยไป คิดว่าต้องเป็นสิ่งที่ดีแน่นอน

สิ้นปีนี้ฉันควร…  : ลองเปลี่ยนแนวการแต่งตัวของตัวเอง

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีสิงห์ — LEO (24 ก.ค. – 23 ส.ค)

การเรียน : ระวังเรื่องการส่งการบ้านช้ากว่ากำหนดการ แต่เธอค่อนข้างควบคุมสถานการณ์ได้ดี อาจมีเพื่อน หรือคุณครูไว้ใจให้เธอเก็บงานบางอย่าง ระวังทำงานหายล่ะ

การเงิน : เพื่อนที่ยืมเงินเธอไป เขากำลังจะคืนเงินเธอนะ เป็นเงินที่เธอรอมาสักพักแล้ว เดือนนี้เป็นเดือนที่เธอคิดถึงการใช้เงินมากขึ้น อาจต้องลองวางแผนดี ๆ นะ

ความรัก : สำหรับคนโสดเดือนนี้เธออาจมีเรื่องให้อึดอัด ทำให้เธออยากอยู่คนเดียว เธอรู้สึกว่าการอยู่กับครอบครัว หรือเพื่อนจะสบายใจมากกว่า ส่วนคนมีคู่ต้องระวังปัญหาที่ยังไม่ชัดเจน ถ้าไม่รีบจัดการจัดอึดอัดไปเรื่อย ๆ 

สิ้นปีนี้ฉันควร… : หาต้นไม้สักต้นมาดูแล

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีกันย์ —  VIRGO (24 ส.ค. – 23 ก.ย.)

การเรียน : มีเกณฑ์ได้ทำโครงงาน หรือได้งานเพิ่มจากเดิมที่การบ้านก็เยอะอยู่แล้ว แต่ว่าถ้าเธอทำได้ โครงงานนี้จะช่วยเป็นผลงานหลักของเธอเลยนะ

การเงิน : เดือนนี้การเงินของเธอไหลออกค่อนข้างเร็ว ระวังเรื่องการหมุนเงินไม่ทันด้วย

ความรัก : คนโสดเดือนนี้เหมือนจะมีคนเข้ามาสนใจเธอ แล้วก็หายไปอย่างรวดเร็ว เรียกว่าไม่ทันตั้งตัวเลยทีเดียว แต่ก็ดีกว่าความไม่ชัดเจนแหละนะ ส่วนคนที่มีแฟนแล้วระวังเรื่องเงิน อาจทำให้มีปากเสียงกันได้

สิ้นปีนี้ฉันควร… : วางแผนเรื่องการเงิน

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีตุลย์ — LIBRA (24 ก.ย. – 23 ต.ค.)

การเรียน : ช่วงนี้การเรียนของเธอไม่ได้มีปัญหา แต่จะมีปัญหาเรื่องการมองอนาคตเรื่องการเรียนต่อ อาจเพราะคนที่บ้านเธอไม่สนับสนุนให้ไปทางสายนั้น ทำให้เธอลำบากใจ ลองคุยแบบใช้ข้อมูลกับเหตุผลเยอะ ๆ นะ อยากกอดเป็นกำลังใจเยอะ ๆ เลย

การเงิน : เดือนนี้เธอจะอยากเก็บตังไว้เยอะ ๆ เหมือนเธอกำลังวางแผนอะไรสักอย่างนึงที่จะใช้เงินเยอะมาก ๆ ในอนาคต ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีนะ 

ความรัก : คนโสดเดือนนี้เธอไม่ได้อยากเปิดรับใครเข้ามาเท่าไหร่ ส่วนคนมีคู่แล้ว พวกเธออาจจะเบื่อบรรยากาศเดิม ๆ ลองพากันไปเที่ยวเปลี่ยนบรรยากาศบ้างนะ

สิ้นปีนี้ฉันควร… : หาแก้วน้ำประจำตัว

"ดวงรายเดือน" ฉบับวัยเรียน

ราศีพิจิก — SCORPIO (24 ต.ค.–22 พ.ย.)

การเรียน : ช่วงนี้เหมือนเพื่อน ๆ จะอยากให้เธอช่วยติว แต่การบ้านกับงานกลุ่มก็เยอะจนเธอก็แถบไม่มีเวลาเตรียมตัวให้ตัวเองเลย อาจะลองคุยกับเพื่อนดี ๆ ว่าเพราะอะไร ไม่งั้นอาจเกิดเรื่องเข้าใจผิดได้

การเงิน : ระวังเรื่องค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุขภาพ แต่เธอเป็นคนที่วางแผนการเงินค่อนข้างดี ดังนั้นอย่าทิ้งเรื่องนี้ไปล่ะ

ความรัก : คนโสดเดือนนี้เธอมีเสน่ห์เพิ่มขึ้นมาก ทำให้อยากมีคนเข้าหาเธอเพิ่มมากขึ้น แต่เธอก็ยังไม่ได้เลือกว่าเธออยากใช้เวลากับใคร ขออยู่แบบนี้ไปสักพักดีกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้ว ช่วงนี้พวกเธอโฟกัสกันมากขึ้น ทำให้ค่อนข้างเป็นเดือนที่โรแมนติก

สิ้นปีนี้ฉันควร… : เปลี่ยนวอลเปเปอร์โทรศัพท์ใหม่ได้แล้วว

ราศีธนู — SAGITTARIUS (23 พ.ย. – 21 ธ.ค.)

การเรียน : ด้วยความที่เรียนออนไลน์อาจทำให้เธอหลุดโฟกัสง่ายมากขึ้น ระวังเรื่องนี้ด้วยนะ รวมทั้งช่วงนี้คุณครูอาจมีการเพิ่มงานมาแบบไม่ทันตั้งตัว ดังนั้น เตรียมตัวรับมือดี ๆ ล่ะ

การเงิน : เธอมีรายจ่ายเยอะ แต่เดือนนี้เธอก็จะมีรายรับเยอะด้วยเหมือนกัน สิ้นปีอาจมีญาติผู้ใหญ่ใจดีให้เงินเพิ่มมากขึ้น อย่าลืมแบ่งเป็นเงินเก็บด้วยล่ะ ถือว่าเตือนแล้วน้าา

ความรัก : คนโสดเดือนนี้เหมือนเธอมีเกณฑ์ได้คุยกับคนไกล เขาจะวนกลับมาทักทายเธออีกครั้ง เตรียมตัวรอได้เลย ส่วนคนมีแฟน พวกเธอทั้งคู่ดูไม่ค่อยมีเวลาให้กันเท่าไหร่นะช่วงนี้ ถ้าอยากรักษากันไว้อย่าลืมเพิ่มเวลาให้กันหน่อยนะ

สิ้นปีนี้ฉันควร… : จัดโต๊ะหนังสือใหม่

และนี่ก็คือดวงเดือนธันวาคม 2564 เดือนสุดท้ายของปี ถือว่าเป็นปีที่หนักหน่วงอีกปีนึงนะ พวกเธออดทนผ่านกันมาได้ขนาดนี้ก็ถือว่าเก่งมากแล้ว สิ้นปีนี้พี่ ๆ TCASter ก็จะยังคงเป็นกำลังใจให้พวกเธอต่อไปเรื่อย ๆ จะยังคงเป็นคู่หูช่วยเตรียมสอบเพื่ออนาคตของพวกเธอต่อไปแน่นอน ที่สำคัญอย่าลืมดูแลสุขภาพของตัวเองด้วยนะ อย่าเครียดกับชีวิตมากไปจนไม่มีเวลาหาความสุขให้ตัวเองล่ะ แล้วเราจะมาเจอกันปีหน้าแน่นอน 

สำหรับเธอคนไหนที่ไม่อยากพลาดการอัปเดตดวงรายเดือน หรือบทความทายนิสัยไว้อ่านเพลิน ๆ อย่าลืมดาวน์โหลดแอป TCASter ติดเครื่องไว้นะ (คลิกเลย)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 มหาวิทยาลัยบูรพา – TCASter

905 views

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 มจธ. – TCASter

917 views

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ – TCASter

946 views

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ – TCASter

976 views

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 มหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ – TCASter

975 views

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 มหาวิทยาลัยขอนแก่น – TCASter

984 views