Follow us on

4 เรื่องที่ #DEK63 ควรเอาอย่างทีม Manchester City ฤดูกาล 2018-19

วันที่โพสต์

1. เล่นเป็นทีม ทำงานเป็นระบบ

.

พูดได้ว่าลูกทีมของเป๊ป กวาดิโอล่า หลายๆคนเล่นอย่างกับค้าแข้งด้วยกันมานาน ตลอดทั้งซีซั่น การเชื่อมบอลของพวกเขาในหลายๆจังหวะเนียนตา ไม่ค่อยเกิดข้อผิดพลาด ช่วงที่เสียบอลช่วยกันโซน , pressing เมื่อได้บอลทำเกมส์บุกก็ขยันเติม ทุกคนทำหน้าที่ตัวเองได้ดีและยังไปช่วยแบ่งเบาภาระเพื่อนร่วมทีมได้ในหลายๆจังหวะ คุณภาพของ ‘‘ระบบเป๊บ’’ ยังคงแน่นอนเหมือนเดิม  3 ฤดูกาลที่เขาคุมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บไปทั้งหมด 276 แต้ม เฉลี่ย 92 แต้มต่อ 1 ฤดูกาลเลยทีเดียว

.

#TCAS63 #DEK63 #เด็กซิ่ว #Manchestercity #PremierLeague

2. ใช้คำสบประมาท เป็นแรงผลักดัน

.

ใช้เงินซื้อนักเตะเยอะๆ จะช่วยให้ซิติ้ได้แชมป์จริงหรือ? เป๊บมาคุมในทีมพรีเมียร์ลีค จะไหวรึเปล่า? แฟนบอลหลายๆทีม เคยตั้งคำถาม บางคนอาจเคยสบประมาททีมอย่างแมนเชสเตอร์ ซิติ้หรือฝีมือการคุมทีมของ เป๊ป กวาดิโอล่าไว้เมื่อหลายฤดูกาลก่อน แต่วันเวลาก็ได้พิสูจน์แล้วว่าพวกเขาทำมันได้ ฤดูกาลนี้พวกเขาคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีคได้สำเร็จและยังได้แชมป์บอลถ้วยอย่างคาราบาวคัพที่เอาชนะจุดโทษเชลชีไปได้ในการดวลจุดโทษ 3-4 (ยังเหลือชิง FA CUP กับวัตฟอร์ต) จากวันที่เป๊บเข้ามาคุมทีม เขาและนักเตะในทีม ได้พิสูจน์หลายสิ่งที่แฟนฟุตบอลหลายคนคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้ … แต่มันก็เป็นไปแล้ว

.

#TCAS63 #DEK63 #เด็กซิ่ว #Manchestercity #PremierLeague

3. เมื่อผิดพลาด ไม่เคยยอมแพ้

.

“เราแพ้ 2 นัดใน 4 วันก็จริง (แพ้คริสตัล พาเลส 2-3 , แพ้เลสเตอร์ ซิตี้ 2-1) แต่คุณจะลืมสิ่งที่เราทำมาตลอด 16 เดือนไม่ได้ เรารู้ว่าเกมวันนี้เป็นเหมือนนัดชิง ถ้าเราแพ้ก็คือจบ เครดิตทุกอย่างต้องมอบให้เหล่าผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมเหล่านี้”

.

เป๊บให้สัมภาษณ์ภายหลังจบเกมส์ที่พวกเขาเอาชนะลิเวอร์พูลไปได้ 2 ประตูต่อ 1  ทั้งๆที่ก่อนเริ่มเกมส์พวกเขามีคะแนนตามลิเวอร์พูลอยู่ถึง 7 แต้ม ถ้าเกิดแพ้พวกเขาจะตามถึง 10 แต้มและโอกาสในการรักษาแชมป์คงยากเต็มที แต่ลูกทีมของเป๊บก็รวมใจกันสู้ต่อและเอาชนะจนได้

.

#TCAS63 #DEK63 #เด็กซิ่ว #Manchestercity #PremierLeague

4. รับมือกับความกดดันได้ดี

.

กว่าจะรักษาแชมป์พรีเมียร์ลีคปีล่าสุดได้ ทีมอย่างแมนซิตี้ต้องรับมือกับความกดดันไม่น้อย เพราะคู่แข่งทีมสำคัญอย่าง ‘‘ลิเวอร์พูล’’ แข่งก่อนพวกเขาในหลายๆเกมส์ที่เป็นกำหนดแข่งขันประจำสัปดาห์ และ  ”ทีมเครื่องจักรสีแดง” ก็ฟอร์มแรงไม่แพ้กัน เอาชนะคู่แข่งได้ตลอดหลายๆเกมส์ติดต่อกันในช่วงท้ายฤดูกาล ทำให้แต้มในอันดับ 1 และ 2 ห่างกันเพียง 1 คะแนน (ถ้าแข่งเท่ากัน)

.

มีคะแนนทิ้งทีมใหญ่อีก 4 ทีมอย่าง เชลชี สเปอร์ อาเซนอลและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างไม่เห็นฝุ่น ต้องลุ้นเหนื่อยตัดสินแชมป์จนถึงถึงนัดสุดท้าย โดยเฉพาะโปรแกรม 5 นัดสุดท้ายถือว่าหินกว่าลิเวอร์พูลอย่างมาก แต่สุดท้ายลูกทีมของเป๊ปนิ่งพอที่จะทำมันได้ ซึ่งไม่ได้เป็นเรื่องที่ทำกันได้ง่ายเลย

.

ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1-0

ชนะ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด 0-2

ชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0

ชนะ เลสเตอร์ ซิติ้ 1-0

ชนะ ไบรท์ตัน

.

#TCAS63 #DEK63 #เด็กซิ่ว #Manchestercity #PremierLeague

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#อัปเดต TCAS68 กสพท คืออะไร ต้องสอบอะไรบ้าง ? – TCASter

16,154 views

#อัปเดต TCAS68 ข้อสอบ TGAT/TPAT, A-Level คืออะไร? เกี่ยวอะไรกับการยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS68

6,312 views

#อัปเดต TCAS68 ทำความรู้จัก mytcas คืออะไร? ทำไม DEK68 ทุกคนต้องลงทะเบียน

2,212 views

ทำความรู้จัก กยศ. กองทุนให้ยืมเพื่อการศึกษา คืออะไร กู้ยังไง มาดู! – TCASter

863 views

อัปเดต TCAS68 เกณฑ์ใหม่ นิติ มธ. หลังยกเลิกสอบวิชาเฉพาะ – TCASter

744 views

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ Berkeley SkyDeck Fund  จัดกิจกรรม Hackathon 2024

4,008 views