Follow us on

รวมภาพบรรยากาศงานแนะแนวผู้ปกครอง “โค้ชลูกให้ติด TCAS65”

วันที่โพสต์
เมื่อวันเสาร์ที่ 7 ส.ค. 2564 จบไปแล้วกับงานแนะแนวผู้ปกครองออนไลน์ครั้งใหญ่ของ TCASter ที่จัดขึ้นเพื่อผู้ปกครองทุกคนที่อยากเข้าใจระบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัยของน้อง ๆ ในปีนี้ เพื่อช่วยซัพพอต Dek65 หรือน้อง ๆ ที่เตรียมตัวสอบในระบบ TCAS โดยวันนี้เราจะมาดูกันว่าบรรยากาศงานแนะแนวผู้ปกครองออนไลน์เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเป็นยังไงกันบ้าง มาดูกันเลย!!

โดยงานแนะแนวผู้ปกครองในครั้งนี้ แน่นอนว่าทุกคนจะได้เจอกับ ดร.พี่น็อต TCASter ผู้เชี่ยวชาญด้านการแนะแนวระบบ TCAS มาเป็นผู้แนะแนวภายในงาน แต่ต้องบอกก่อนว่า การแนะแนวภายในงานของ TCASter เราจะไม่ทำงานแนะแนวออนไลน์แบบน่าเบื่อ หรือซีเรียส เพื่อให้ผู้ปกครองที่เข้าร่วมกับการแนะแนว ทุกคนสามารถส่งคำถาม หรือสามารถพูดคุยกับพี่น็อตได้ เรียกว่าเหมือนได้ยกมือถามในห้องเลยทีเดียว

งานแนะแนวผู้ปกครองออนไลน์1

ต่อไปจะเป็นหัวข้อการแนะแนวภายในงาน เชื่อว่าหลายครอบครัวอาจเคยเจอปัญหาของลูก ๆ หรือน้อง ๆ ที่อยู่ในการปกครองเรื่องของการเลือกคณะ หลายครั้งที่ความฝันในการอยากเรียนคณะนั้น ๆ ไม่ตรงกัน หรือหลายครั้งที่เราคิดไม่ออกว่าจะเลือกคณะยังไงดี…จะเลือกตามความฝัน หรือกระแสโลกในตอนนั้น เพื่อที่จะมีงานทำหลังเรียนจบดี จริง ๆ ปัญหาตรงนี้แต่ละบ้านอาจมีวิธีแก้ไขที่แตกต่างกันไป แต่ต้องอย่าลืมว่า คนที่เรียนคือลูก ๆ หรือน้อง ๆ #dek65 แล้วหน้าที่ของเหล่าผู้ปกครองมีอะไรบ้างล่ะ? แน่นอนว่าการที่เราคอยดูข่าวกระแสโลก หรือทำให้ลูก ๆ ของเราค้นหาตัวเองเจอก็เป็นอีกหนึ่งหน้าที่ที่เราจะสามารถซัพพอตเขาได้นั่นเอง

งานแนะแนวผู้ปกครองออนไลน์2

ต่อไปนอกจากการรู้จักหน้าที่ที่จะช่วยให้ลูก ๆ หรือ #dek65 ที่บ้านเราเข้าใจตัวเองแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ผู้ปกครองควรรู้และควรทำความเข้าใจนั่นคือ การเข้าใจระบบการสอบเข้ามหาวิทยาลัยในปัจจุบัน นั่นคือ ระบบ TCAS ซึ่งเป็นระบบที่น้อง ๆ ที่เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัยต้องเจอนั่นเอง โดยงานแนะแนวในครั้งนี้พี่น็อตก็ได้นำเอาข้อมูลมาแนะนำเพื่อให้ผู้ปกครองเข้าใจง่ายมากยิ่งขึ้น

งานแนะแนวผู้ปกครองออนไลน์3

และที่สำคัญ นอกจากการแนะแนวระบบสอบของไทยแล้ว ยังมีเรื่องของการแนะแนวระบบ Inter ด้วย เพื่อให้ผู้ปกครองที่อยากให้ลูก ๆ หรือน้อง ๆ เข้าเรียนระบบ Inter ในไทย ในงานแนะแนวผู้ปกครองในครั้งนี้ก็สามารถทำความเข้าใจได้ด้วยเช่นกัน รวมถึงยังมีเรื่องของการแนะนำอาชีพมาแรงในอนาคต เพื่อเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ปกครองเอาข้อมูลไปแนะนำให้กับลูก ๆ หรือน้อง ๆ #dek65 เรียกได้ว่าเลือกเรียนคณะเหล่านี้ยังไงในอนาคตก็ไม่ตกงานแน่นอน รวมถึง Roadmap ที่พ่อแม่ควรทำต้องเป็นอย่างไร ? (TCASter Journey) บอกเลยว่างานแนะแนวในครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ปกครองเตรียมพร้อมการซัพพอตได้ดีแน่นอนน

งานแนะแนวผู้ปกครองออนไลน์4

และอย่างที่บอกไปตั้งแต่ต้นบทความ ผู้ปกครองสามารถถามตอบกับพี่น็อตได้ถ้ามีส่วนที่ยังสงสัย หรือยังไม่เข้าใจ ก็สามารถถาม-ตอบกับ ดร.พี่น็อต และพี่ไนซ์ TCASter ได้ภายในงานเลย

สุดท้ายนี้ ทาง TCASter เข้าใจผู้ปกครอง หลาย ๆ คนที่เข้ามาคือคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกคนแรก หรือหลาย ๆ คนอาจเข้ามาฟังเพราะยังไม่คุ้นเคยในระบบ TCAS แน่นอนว่าทางเราดีใจมาก ๆ ที่ได้ช่วยเป็นส่วนหนึ่งในการจัดงานแนะแนวผู้ปกครองในครั้งนี้ และดีใจแทนน้อง ๆ หลายคนที่มีผู้ปกครองที่อยากซัพพอตความต้องการของน้อง ๆ เชื่อว่าทุกคนต้องได้มหาวิทยาลัยในต้องการแน่นอน และสำหรับผู้ปกครอง หรือน้อง ๆ คนไหนอยากรู้ว่าทาง TCASter มีกิจกรรมอะไรบ้าง สามารถดูข้อมูลได้จากที่นี่เลย คลิก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

#อัปเดต TCAS68 กสพท คืออะไร ต้องสอบอะไรบ้าง ? – TCASter

16,152 views

#อัปเดต TCAS68 ข้อสอบ TGAT/TPAT, A-Level คืออะไร? เกี่ยวอะไรกับการยื่นเข้ามหาวิทยาลัยในระบบ TCAS68

6,310 views

#อัปเดต TCAS68 ทำความรู้จัก mytcas คืออะไร? ทำไม DEK68 ทุกคนต้องลงทะเบียน

2,211 views

ทำความรู้จัก กยศ. กองทุนให้ยืมเพื่อการศึกษา คืออะไร กู้ยังไง มาดู! – TCASter

862 views

อัปเดต TCAS68 เกณฑ์ใหม่ นิติ มธ. หลังยกเลิกสอบวิชาเฉพาะ – TCASter

743 views

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ Berkeley SkyDeck Fund  จัดกิจกรรม Hackathon 2024

4,007 views