NMU OpenHouse 2024
|

NMU OpenHouse 2024

📣💖⚡️👏 ข่าวดีสำหรับน้องๆนักเรียนระดับชั้นมัธยม ที่สนใจเกี่ยวกับหลักสูตรและคณะต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช 👩🏻‍⚕️👨‍🏫👨‍💼👩‍🔧 🥳   กับการกลับมาของกิจกรรม NMU OPENHOUSE ซึ่งในงานนี้มีกิจกรรมต่าง ๆ มากมายให้น้อง ๆ ได้ค้นหาตนเอง🔎 เพื่อเจอในสิ่งที่ชอบ สิ่งที่ใช่ 🙋‍♀️💝 ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรม การแนะแนวการศึกษาต่อจาก คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล คณะพยาบาลศาสตร์เกื้อการุณย์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี วิทยาลัยพัฒนาชุมชนเมือง วิทยาลัยพัฒนามหานคร   โดยกิจกรรม NMU OPENHOUSE 🗓️📍จะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ 17 – 18 สิงหาคม 2567 ณ อาคารทิวากรวงศ์ประวัติ และอาคารเกษมศรี มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช   น้อง ๆ พร้อมกันรึยังคะ? 🍃ที่จะร่วมสนุกสนานไปกับกิจกรรมสุดพิเศษและรับฟังคำแนะนำจากรุ่นพี่อย่างใกล้ชิด ดังนั้นน้อง ๆ และผู้ที่สนใจห้ามพลาดกิจกรรมดีๆที่ทางมหาวิทยาลัยจัดขึ้นในครั้งนี้นะคะ✨✨   วันที่จัดกิจกรรม 17 – 18 สิงหาคม…

The World of Food Science and Technology (วิทยาศาสตร์อาหาร)
| |

The World of Food Science and Technology (วิทยาศาสตร์อาหาร)

🤩 Seek Education ตอน the World of Food Science and Technology (Batch 9) 🥰 ทำให้รู้จักกับโลกของ สาขาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีทางอาหาร 🧑🏻‍💻  สอนโดย พี่ Punch ปัจจุบันเป็น Quality and Food Safety in Design Assistant Manager ณ บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง     ประสบการณ์การทำงานของวิทยากร 💙 Quality and Food Safety in Design (QID) at Danone 💙 Food Scientist and Quality Assurance , Continental Kosher Butcher…

templete ปกบทความ (27)

คะแนนเฟ้อ คะแนนฝืด มีประโยชน์มากกว่าที่คิด มาทำความรู้จักไปพร้อมกัน!- TCASter

#DEK67 ที่กำลังจะรู้ผลคะแนน TGAT, TPAT, A-Level ครบแล้ว แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง? มาทางนี้ วันนี้พี่ ๆ จะมาบอกคะแนนเฟ้อ คะแนนฝืด มีประโยชน์มากกว่าที่คิด มาทำความรู้จักไปพร้อมกัน! ก่อนอื่นมารู้จักกับ คะแนนเฟ้อ คะแนนฝืด คืออะไร ใช้ทำอะไรได้บ้าง? คะแนนฝืด คือ คะแนนมีแนวโน้มที่จะลดลงจากปีที่แล้วคะแนนเฟ้อ คือ คะแนนมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นสูงจากปีที่แล้ว ————————————- นำไปคาดการณ์คะแนนเฟ้อ-ฝืด ของแต่ละคณะได้! โดยการเช็กว่าคณะที่เราอยากเข้าใช้คะแนนอะไรบ้าง แต่ละวิชามีสัดส่วนเท่าไหร่ แล้วเช็กว่าวิชาเหล่านั้น มีคะแนนเฟ้อ-ฝืดเป็นยังไง ก็จะพอคาดการณ์ได้ว่า คะแนนในปีนั้น ๆ จะเฟ้อหรือผืด เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว ————————————- แต่อย่าลืมนำปัจจัยอื่น ๆ มาพิจารณาด้วย เช่น ————————————- การใช้คะแนนเฟ้อ-ฝืด มาคาดการณ์คะแนนเฟ้อ-ฝืดของแต่ละคณะเป็นเพียงแนวทางหนึ่งเท่านั้น อย่าลืมเช็กสถิติคะแนนสูง-ต่ำ และปัจจัยอื่น ๆ ที่มีผลในการสอบติดประกอบกันไปด้วยน้าดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่ Facebook TCASter : คะแนนเฟ้อ – ฝืด คืออะไร? สำหรับน้อง…

templete ปกบทความ (25)

อยากเรียนสายมนุษย์ – สังคม เรียนที่ไหนดี? – TCASter

เอาใจสาย “อยากเรียนสายมนุษย์ – สังคม” แต่ไม่รู้ว่า จะเรียนสาขาไหน? มาทางนี้วันนี้พี่ ๆ ได้รวมคณะที่ช่วยสานฝัน สำหรับคนอยากเรียนสายมนุษย์ – สังคม เรียนที่ไหนได้บ้าง⁉ มาดูกัน! อยากเรียนสายมนุษย์ – สังคม เรียนที่ไหนดี? มีเปิดสอนที่ไหนบ้าง? ยกตัวอย่างคณะสายมนุษย์ – สังคม จะมีมหา’ลัยไหนบ้าง? มาดูกัน! 1. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ————————————- 2. มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ————————————- 3. มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ————————————- 4. มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ————————————- 5.มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ————————————- ตัวช่วยพิชิตฝันด้วย TCASter Mock Exam ดูเพิ่มเติมได้ที่ Facebook TCASter : อยากเรียนสายมนุษย์ – สังคม สำหรับน้อง ๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศสนามจริงที่เหมือนจริงได้ที่นี่ TCASter Mock Examสนามสอบจำลองที่จะทำให้น้อง…

templete ปกบทความ (22)

วิธีการจัดอันดับ รอบ 3 TCAS เลือกยังไง? มาดูกัน!- TCASter

#DEK67 ที่กำลังจะรู้ผลคะแนน TGAT, TPAT, A-Level ครบแล้ว แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง? มาทางนี้ วันนี้พี่ ๆ จะมาบอกวิธีการจัดอันดับ รอบ 3 TCAS เลือก 1 – 10 อันดับยังไงดี มาดูกัน! วิธีการจัดอันดับ รอบ 3 TCAS เลือกยังไง? มาดูกัน! 1. เลือกคณะที่อยากเรียนที่สุดไว้สูงสุดน้อง ๆ สามารถเลือกคณะที่อยากเรียนไว้ในอันดับ 1-2 ได้เลยขอเป็นคณะที่คะแนนสอบเราถึงเกณฑ์ขั้นต่ำที่คณะกำหนดไว้ก็พอ คะแนนจะน้อยหรือมากก็ไม่เป็นไร ยื่นไปก่อนได้เลย ————————————- 2. ลำดับ 3-7 เป็นที่ของคณะที่ชอบ และคะแนนถึงคณะในลำดับพวกนี้ แนะนำให้เลือกคณะที่น้อง ๆ ชอบรองลงมา และคะแนนถึงสถิติต่ำสุดของปีที่แล้ว แต่ถ้าคะแนนน้อยกว่านิดหน่อยก็ยังพอได้ ————————————- 3. ลำดับ 8-10 เลือกคณะที่คะแนนถึง3 คณะสุดท้ายนี้ เป็นปราการด่านสุดท้ายที่จะไม่ทำให้น้อง ๆ หลุดจากรอบ 3 ในกรณีที่ไม่ติดคณะในลำดับที่…

templete ปกบทความ (21)

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 ม.สงขลานครินทร์ – TCASter

วันนี้พี่ ๆ TCASter เอาใจน้อง ๆ ที่อยากสมัคร TCAS67รอบ 3 มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กันหน่อยว่า ต้องมีเกรดเท่าไหร่? มาดูกันเลย GPAX 3.25 ————————————– GPAX 2.75 ————————————- GPAX 2.50 ————————————- GPAX 2.25 ————————————- GPAX 2.00 ————————————- ตัวช่วยพิชิตฝันด้วย TCASter Mock Exam ดูเพิ่มเติมคณะ / สาขาอื่น ๆ ของมอ. : คลิก สำหรับน้อง ๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศสนามจริงที่เหมือนจริงได้ที่นี่ TCASter Mock Examสนามสอบจำลองที่จะทำให้น้อง ๆ ได้รับประสบการณ์การสอบที่เสมือนจริงที่สุดเพื่อให้น้อง ๆ ได้รู้จุดอ่อน และพัฒนาก่อนสอบ เพราะพลาดรอบซ้อม ดีกว่าพลาดรอบจริงสมัครได้เลยที่นี่ : https://tcaster.info/3TJfElC บทความอื่น ๆ…

templete ปกบทความ (20)

GPAX ขั้นต่ำ TCAS67 รอบ 3 มจพ. – TCASter

วันนี้พี่ ๆ TCASter เอาใจน้อง ๆ ที่อยากสมัคร TCAS67รอบ 3 มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ กันหน่อยว่า ต้องมีเกรดเท่าไหร่? มาดูกันเลย GPAX 3.00 ————————————– GPAX 2.75 ————————————- GPAX 2.50 ————————————- GPAX 2.25 ————————————- GPAX 2.00 ————————————- ตัวช่วยพิชิตฝันด้วย TCASter Mock Exam ดูเพิ่มเติมคณะ / สาขาอื่น ๆ ของมจพ. : คลิก สำหรับน้อง ๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศสนามจริงที่เหมือนจริงได้ที่นี่ TCASter Mock Examสนามสอบจำลองที่จะทำให้น้อง ๆ ได้รับประสบการณ์การสอบที่เสมือนจริงที่สุดเพื่อให้น้อง ๆ ได้รู้จุดอ่อน และพัฒนาก่อนสอบ เพราะพลาดรอบซ้อม ดีกว่าพลาดรอบจริงสมัครได้เลยที่นี่ : https://tcaster.info/3TJfElC บทความอื่น ๆ…

templete ปกบทความ (18)

รวมคะแนนภาษาอังกฤษที่ใช้ในรอบพอร์ต – TCASter

#DEK68 คนไหนอยากยื่นรอบพอร์ต ที่ต้องมีผลคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษอย่าลืมเตรียมตัวและสมัครสอบให้เรียบร้อยน้า วันนี้พี่ ๆ เลยมีวันสอบและเว็บไซต์สมัครมาฝากกัน รวมคะแนนภาษาอังกฤษที่ใช้ในรอบพอร์ต ได้แก่ 1.CU-TEP Chulalongkorn University Test of English Proficiency ————————————- 2.TBAT Thai Biomedical Admission Test ————————————- 3.TU – GET Thammasat University Genneral English Test ————————————- 4.SAT Scholastic Aptitude Test หรือ Scholastic Assessment Test ————————————- 5.TOEIC Test of English for International Communication ————————————- 6.IELTS International English Language Testing System ————————————- 7.TOEFL…

templete ปกบทความ (17)

เทียบคะแนน A-Level TCAS66 vs TCAS67 – TCASter

#DEK68 ที่กำลังจะรู้ผลคะแนน TGAT, TPAT, A-Level ครบแล้ว แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง? มาทางนี้ วันนี้พี่ ๆ จะมาเทียบคะแนน A-Level ปี 66 VS ปี 67 ที่ #DEK68 ห้ามพลาด! มาดูไปพร้อมกันเลย! เทียบคะแนน A-Level TCAS66 vs TCAS67หลังจากมีการประกาศผลคะแนนไปเมื่อ 16 เมษายน 67 ที่ผ่านมา สำหรับน้อง ๆ ที่ยังไม่ได้เช็กคะแนน A-Levelอย่าลืมเข้าไปดูได้ที่ https://student.mytcas.comสถานทีต่อไป : 18 – 25 เมษายน 67 ขอทบทวนผลคะแนนสอบ A-Level ————————————-ดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่ Facebook TCASter : เทียบคะแนน A-Level ปี 66 VS ปี 67 สำหรับน้อง ๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศสนามจริงที่เหมือนจริงได้ที่นี่…

templete ปกบทความ (16)

วิธีคำนวณคะแนนรอบ 3 ที่ #DEK68 ห้ามพลาด! – TCASter

#DEK68 ที่กำลังจะรู้ผลคะแนน TGAT, TPAT, A-Level ครบแล้ว เตรียมตัวจะจัดอันดับในระบบ TCAS แล้วยังไม่เข้าใจ มาทางนี้ วันนี้พี่ ๆ จะมาบอกวิธีคำนวณคะแนนรอบ 3 ที่ #DEK68 ห้ามพลาด! มาดูไปพร้อมกันเลย! วิธีคำนวณคะแนนรอบ 3 แบ่งออกเป็น 3 ขั้นตอน ดังนี้ 1. แปลงคะแนนสอบให้เต็ม 100 ————————————- 2. นำไปคูณกับค่าน้ำหนัก คะแนนตามค่าน้ำหนัก = (คะแนนเต็ม 100) x ค่าน้ำหนัก/100 ————————————- 3. นำคะแนนตามค่าน้ำหนักที่คำนวณได้ทั้งหมดมาบวกกัน จะได้คะแนนเต็ม 100 ที่ใช้ในรอบ 3 ————————————-ดูคลิปเพิ่มเติมได้ที่ Facebook TCASter : วิธีการคำนวณคะแนนรอบ 3 สำหรับน้อง ๆ ที่อยากสัมผัสบรรยากาศสนามจริงที่เหมือนจริงได้ที่นี่ TCASter Mock Examสนามสอบจำลองที่จะทำให้น้อง ๆ…