Follow us on

คณะสายแฟชั่น มีที่ไหน เรียนอะไร และจบมาทำอะไรได้บ้าง เช็กเลย!

วันที่โพสต์
วันนี้เป็นคิวของสายแฟชั่น น้อง ๆ คนไหนที่สนใจทางสายแฟชั่นบอกเลยว่าวันนี้ห้ามพลาด เพราะวันนี้ TCASter จะมาแนะนำเกี่ยวกับคณะสายแฟชั่น จริง ๆ เขาเรียนอะไร และมีที่ไหนเปิดสอนบ้าง รวมทั้ง การแนะนำรายการที่น้อง ๆ สายแฟชั่นควรไปดู ถ้าพร้อมแล้วไปดูกันเลย!

หลาย ๆ คนคงจะรู้จักรายการ The Face รายการเรียลลิตี้โชว์ ที่มีต้นฉบับมาจากอเมริกา และถูกซื้อลิขสิทธิ์นำดัดแปลงให้กลายมาเป็นรายการของไทยเองในที่สุด ซึ่งรายการนี้นอกจากจะได้เห็นความสามารถของผู้เข้าแข่งขันและการชิงดีเดือนของเมนเทอร์ต่างๆ แล้ว คงจะเป็นรายการที่ช่วยสานฝัน และสร้างแรงบันดาลใจในการเป็นซุปเปอร์โมเดลหรือนางแบบให้ใครหลาย ๆ คนไม่น้อย แต่รู้หรือไม่ว่า สำหรับคนที่มีใจรักด้านแฟชั่น การออกแบบ การจัดแต่งองค์ประกอบศิลป์ ก็มีรายการคล้าย ๆ แบบนี้เหมือนกันนะ โดยรายการนี้มีชื่อว่า “Stylista”

นิตยสารชั้นนำอย่าง ELLE ซึ่งผู้สมัครจะได้โชว์ฝีไม้ลายมือในการออกแบบ รังสรรค์ดีไซน์ที่น่าสนใจต่าง ๆ มายมายเพื่อเป็นที่หนึ่งของการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์ นอกจากนี้แล้ว เราจะยังได้เห็นทักษะการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าที่จำเป็นและควรมีของบรรณาธิการนิตยสารเพื่อที่จะผ่านโจทย์สุดหินของคณะกรรมการต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งภายในรายการจะคอยแฝงความรู้ คำศัพท์ต่าง ๆ ที่จำเป็นในวงการแฟชั่นอีกด้วย

สำหรับน้อง ๆ ที่กำลังมองหาไฟความเป็นแฟชั่นนิสต้าในตัว รายการ “Stylista” คงตอบโจทย์ให้กับน้อง ๆ ได้ใช้เวลามองหาแรงบันดาลในช่วงอยู่บ้านกักตัวช่วงโควิดแบบนี้ไม่น้อย แต่ถ้าใครดูจบแล้ว แล้วมีข้อสงสัยว่า โจทย์ต่าง ๆ ที่เราเจอในรายการ จะมีอยู่ในหลักสูตรการศึกษาของเรามั้ยนะ วันนี้พี่ ๆ Tcaster ก็พาคำตอบมาให้ตรงนี้แล้ว

คณะสายแฟชั่น เรียนเกี่ยวกับอะไรบ้าง

สำหรับคณะสาขาสายแฟชั่นโดยส่วนมากจะศึกษาเกี่ยวกับ การออกแบบสิ่งทอ การออกแบบเครื่องแต่งกาย การสร้างแพตเทิร์น การวาดภาพประกอบแฟชั่น เทคนิคการตัดเย็บและประยุกต์สู่สินค้าแฟชั่น  เรียนรู้และทำความเข้าใจกับวัสดุในงานออกแบบเครื่องแต่งกาย การตลาดและการจัดการธุรกิจแฟชั่น การออกแบบสิ่งประดับ ตลอดจนการนำเสนอผลงาน และแฟชั่นโชว์อย่างมืออาชีพ เป็นต้น

และแน่นอนว่ายังมีสายงาน และอาชีพที่รองรับน้อง ๆ มากมาย ให้ได้เลือกโชว์ความสามารถแบบเต็มที่กันสุด ๆ ไม่ว่าจะเป็น

  1. ดีไซเนอร์
  2. เจ้าของแบรนด์เสื้อผ้า
  3. บรรณาธิการนิตยสารแฟชั่น
  4. สไตลิสต์
  5. แฟชั่นบล็อกเกอร์
  6. คอสตูมเมคเกอร์
  7. ช่างแพทเทิร์น

ถ้าใครที่เติมไฟ สร้างแรงบันดาลใจกันเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะก้าวไปสู่ขั้นต่อไป Tcaster ก็จะขอจบด้วยการแนะนำคณะ และมหาวิทยาลัยสาขาการออกแบบแฟชั่น ที่จะมาช่วยเติมเต็มความฝันของน้อง ๆ ให้ก้าวไปอีกขั้นได้แน่นอน

และทั้งหมดนี้ คือข้อมูลที่พี่ TCASter ได้รวบรวมเกี่ยวกับคณะสายแฟชั่นที่น่าสนใจมาให้น้อง ๆ แบบนี้แล้ว ต่อไปก็เป็นหน้าที่ของน้อง ๆ ที่จะหามหาลัยที่ใช่ สาขาที่ชอบ แล้วเตรียมความพร้อมกับการสอบต่อกันเลยย..

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ม.กรุงเทพ ร่วมกับ Berkeley SkyDeck Fund  จัดกิจกรรม Hackathon 2024

84 views

รวมเว็บไซต์สมัครรอบ 1 (Portfolio) #DEK68 เซฟด่วน! ครบจบในที่เดียว – TCASter

2,292 views

คะแนนเฟ้อ คะแนนฝืด มีประโยชน์มากกว่าที่คิด มาทำความรู้จักไปพร้อมกัน!- TCASter

559 views

10 สาขา/มหาวิทยาลัย แข่งขันสูง หมวดคณะครุ-ศึกษาศาสตร์ TCAS66 มาดูกัน! – TCASter

2,219 views

อยากเรียนสายมนุษย์ – สังคม เรียนที่ไหนดี? – TCASter

871 views

10 สาขา/มหาวิทยาลัย แข่งขันสูง หมวดคณะวิศวกรรมศาสตร์ TCAS66 มาดูกัน! – TCASter

2,306 views